Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

V/v Khuyến nghị bảo mật thông tin liên quan đến dịch vụ ngân hàng điện tử

Kính gửi: Quý khách hàng

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Eximbank trong thời gian qua.

Vừa qua, trên phương tiện truyền thông đưa tin về khách hàng gặp rủi ro mất tiền trong tài khoản ngân hàng, tạo nên tâm lý lo lắng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Để phòng ngừa rủi ro, Eximbank xin gửi đến Quý khách hàng một số thông tin như sau:

  1. Eximbank chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử tại địa chỉ duy nhất: https://ebanking.eximbank.vn hoặc Khách hàng có thể truy cập từ liên kết đặt sẵn có trên trang chủ của ngân hàng: https://eximbank.com.vn.
  2. Eximbank không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để cung cấp đường link truy cập vào dịch vụ Ngân hàng điện tử. Việc đăng nhập tài khoản Eximbank từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác, chính là việc khách hàng cung cấp thông tin dịch vụ Ngân hàng điện tử cho người khác và có nguy cơ xảy ra rủi ro cho tài khoản.
  3. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử:

NÊN

KHÔNG NÊN

  • Nên truy cập vào trang dịch vụ ngân hàng điện tử bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ truy cập vào trình duyệt hoặc từ liên kết trên trang chủ của Eximbank.
  • Nên thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử.
  • Nên thoát khỏi hệ thống giao dịch trực tuyến sau mỗi lần sử dụng.
  • Nên sử dụng máy tính cá nhân/ điện thoại di động có cài đặt phần mềm diệt virus để truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử của ngân hàng.
  • Nên đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin của Eximbank (dịch vụ SMS Banking) để chủ động theo dõi số dư trên tài khoản.
  • Không nhấp chọn dòng chữ "Save my password" hoặc "Remember password" (nghĩa là "lưu mật khẩu") hay các dòng thông tin tương tự để lưu mật khẩu đăng nhập khi được trình duyệt đề nghị.
  • Không lưu trữ thông tin đăng nhập trên điện thoại hoặc cung cấp cho người khác thông tin đăng nhập, mã xác thực OTP qua điện thoại, email, mạng xã hội,…
  • Không nên sử dụng dịch vụ trên máy tính và wifi công cộng (khách sạn, cafe,…)
  • Không nhấn vào bất kỳ liên kết trong thư điện tử từ những nguồn lạ, các thông báo trúng thưởng, tin nhắn quảng cáo.
  • Không thực hiện yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại lạ,… để nhận thưởng hoặc hưởng lợi ích không rõ nguồn gốc.
  • Không sử dụng mật khẩu truy cập hệ thống giao dịch trực tuyến IB/MB/ATM làm mật khẩu truy cập các hệ thống website khác, mạng xã hội,…

Trường hợp phát hiện trang web giả mạo website của Eximbank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
Gọi điện thoại đến trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1800 1199
Đến trực tiếp địa điểm chi nhánh – phòng giao dịch của Eximbank gần nhất.

Dịch vụ Ngân hàng điện tử của Eximbank hiện nay đảm bảo an toàn cho Quý khách thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn các rủi ro phát sinh làm ảnh hưởng đến tài sản của Quý khách cũng như uy tín của Eximbank, bên cạnh các giải pháp từ phía ngân hàng thì việc tuân thủ các lưu ý khi sử dụng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa rủi ro.

Một lần nữa, Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.

Trân trọng,

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon