Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

V/v Khuyến nghị bảo mật thông tin liên quan đến dịch vụ ngân hàng điện tử

Kính gửi: Quý khách hàng

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xin chân thành cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Eximbank trong thời gian qua.
Vừa qua, trên phương tiện truyền thông đưa tin về khách hàng gặp rủi ro mất tiền trong tài khoản ngân hàng, tạo nên tâm lý lo lắng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Để phòng ngừa rủi ro, Eximbank xin gửi đến Quý khách một số thông tin như sau:

1. Eximbank chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử tại địa chỉ duy nhất: https://ebanking.eximbank.vn (Quý khách có thể truy cập từ liên kết đặt sẵn có trên trang chủ của ngân hàng: https://eximbank.com.vn.)
2. Phương thức nhận biết website dịch vụ Internet banking của Eximbank:
- Phía trước thanh địa chỉ bắt đầu bằng https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ. (hình minh họa phía dưới).

3. Eximbank không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để cung cấp đường link truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử. Việc đăng nhập tài khoản Eximbank từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác, chính là việc khách hàng cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác và có nguy cơ xảy ra rủi ro cho tài khoản.
4. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử:
Bảo vệ bí mật mã khóa bí mật, mã xác thực OTP và không chia sẻ các thiết bị lưu trữ thông tin này.
Định kỳ thường xuyên thay đổi thiết lập mã khóa bí mật và thay đổi mã khóa bí mật tài khoản truy cập sau khoảng thời gian tối đa là 90 ngày hoặc khi bị lộ, nghi bị lộ.
Chỉ dùng máy tính công cộng hoặc máy tính có kết nối mạng công cộng để truy cập, thực hiện giao dịch trong trường hợp thật sự cần thiết và sau đó phải sử dụng phương tiện an toàn để thay đổi ngay mã khóa bí mật tài khoản đăng nhập.
Không lưu lại tên đăng nhập và mã khóa bí mật trên các trình duyệt web.
Nên thoát khỏi hệ thống giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) khi không sử dụng.
Cần cài đặt, sử dụng phần mềm diệt vi rút có bản quyền trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking); và không cài đặt các phần mềm, công cụ tiện ích từ các trang web không tin cậy, không có bản quyền.
Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng Internet Banking, phần mềm tạo mã xác thực OTP.
5. Trường hợp phát hiện trang web giả mạo website của Eximbank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
Gọi điện thoại đến trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1800 1199
Đến trực tiếp địa điểm chi nhánh – phòng giao dịch của Eximbank gần nhất.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Eximbank hiện nay đảm bảo an toàn và tin cậy cho Quý khách thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn các rủi ro phát sinh làm ảnh hưởng đến tài sản của Quý khách cũng như uy tín của Eximbank, bên cạnh các giải pháp từ phía ngân hàng thì việc tuân thủ các lưu ý khi sử dụng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa rủi ro.
Một lần nữa, Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.
Trân trọng,
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam.

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon