Image

Thông báo của Eximbank

27/02/2024

Thông báo phòng ngừa rủi ro trong giao dịch internet banking

Kính chào Quý khách,

Vietnam Eximbank chân thành cảm ơn Quý khách đã chọn sử dụng dịch vụ Internet Banking. Đây là kênh giao dịch trực tuyến hiện đại, đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của Quý khách với những giải pháp bảo mật tin cậy và an toàn. Tuy nhiên, bên cạnh các giải pháp từ phía ngân hàng thì sự hợp tác của Quý khách đóng vai trò rất quan trọng, bởi những tiềm ẩn rủi ro giao dịch qua Internet một phần là do người sử dụng sơ suất và mất cảnh giác. Vì vậy, nhằm phòng ngừa rủi ro trong sử dụng dịch vụ Internet Banking, ngân hàng chúng tôi có một số khuyến nghị sau:

Đảm bảo địa chỉ website truy cập là chính xác:

Các website chính thức của Eximbank: Trang thông tin của Eximbank: http://www.eximbank.com.vn

Dịch vụ Internet Banking của Eximbank: https://onlinebanking.eximbank.com.vn/

Nếu phát hiện trang web giả mạo website của Eximbank, Quý khách vui lòng thông báo về Trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1900 6655 hoặc email: contact@eximbank.com.vn.

Cẩn trọng với môi trường truy cập (máy tính, mạng,…):

Hạn chế sử dụng máy tính công cộng, mạng không dây (wifi) công cộng để sử dụng dịch vụ Internet Banking.

Thường xuyên cập nhật trình duyệt web và cài đặt các bản vá lỗi của hệ điều hành máy tính.

Cài đặt các phầm mềm diệt virus đáng tin cậy, có bản quyền và là phiên bản mới nhất.

Luôn thoát khỏi dịch vụ Internet Banking, đóng cửa sổ trình duyệt khi thao tác xong và ngắt kết nối Internet nếu nghi   ngờ bị nhiễm virus.

Luôn khóa màn hình hoặc tắt máy tính khi tạm rời hay không sử dụng.

Bảo vệ thông tin đăng nhập dịch vụ (mã đăng nhập, mật khẩu):

Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập cho người khác qua lời nói, văn bản hoặc dùng thông tin đó kết nối với bất kỳ hệ thống nào khác.

Không viết mật khẩu ra giấy hay để những nơi người khác dễ nhìn thấy, lưu trong ổ cứng máy vi tính hoặc bất kỳ thiết bị không bảo mật nào khác.

Không đổi mật khẩu tại các nơi công cộng như quán café, tiệm Internet, thư viện,…

Không nhấp chọn dòng chữ “Save my password” hoặc “Remember password” (nghĩa là “lưu mật khẩu”) hay các dòng thông tin tương tự để lưu mật khẩu đăng nhập khi được trình duyệt đề nghị.

Khi chọn hoặc đổi mật khẩu, không nên dựa vào thông tin cá nhân (như mã đăng nhập, họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ,…).

Phòng ngừa mạo danh:

Không nhấp chọn vào bất kỳ liên kết hoặc tài liệu đính kèm đối với các thư điện tử, các thông báo trúng thưởng, các tin nhắn quảng cáo không có căn cứ… từ những nguồn lạ.

Khi nhận thư điện tử không rõ nguồn gốc có tiêu đề gửi từ Eximbank và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như mã đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực,… Đó là thư giả mạo. Eximbank không bao giờ gửi email hoặc gọi điện yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin quan trọng như: mã đăng nhập, mật khẩu hoặc mã xác thực,... Trường hợp này, Quý khách vui lòng thông báo về Trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1900 6655 hoặc email: ebanking@eximbank.com.vn

Với các khuyến nghị nêu trên, ngân hàng chúng tôi mong muốn đem đến dịch vụ Internet Banking an toàn và hiệu quả cho Quý khách.

Một lần nữa, Vietnam Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.

Trân trọng,

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon