Image

Thông báo của Eximbank

27/02/2024

Thông báo bảo mật an toàn thông tin thẻ

Thông báo bảo mật an toàn thông tin thẻ

Kính gửi Quý khách hàng,
Hiện nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tội phạm công nghệ cao đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về số lượng và hình thức. Do đó, các giao dịch thẻ của Quý khách an toàn, Eximbank khuyến nghị một số điểm lưu ý về an toàn bảo mật khi sử dụng thẻ như sau:

KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật cá nhân liên quan đến số thẻ, ngày hết hạn thẻ, số CVV2, mã OTP, mã PIN, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking…cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào.
KHÔNG mở, tải về các tập tin hay truy cập vào các đường link gửi kèm trong email/tin nhắn chứa thông tin không rõ nguồn gốc. Các email/tin nhắn chứa mã độc thường được ngụy trang dưới dạng tệp dữ liệu định dạng ".pdf", ".mp4", ".doc", ".docx", ".exe" hay link giả dạng tin tức.
NÊN cài đặt các phần mềm diệt virus có bản quyền, các phiên bản cập nhật hệ điều hành có bản quyền cho máy tính, điện thoại và thiết bị điện tử sử dụng cho các giao dịch trực tuyến.
NÊN hạn chế sử dụng mạng WiFi công cộng để giao dịch trực tuyến. Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách nên sử dụng 3G, 4G cho thiết bị cá nhân để thực hiện giao dịch.
NÊN đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Alert thẻ quốc tế và theo dõi tin nhắn thông báo giao dịch phát sinh để kịp thời phát hiện các giao dịch bất thường phát sinh trên thẻ.

Để đăng ký dịch vụ SMS Alert thẻ quốc tế, Quý khách có thể đến bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch của Eximbank hoặc nhắn tin theo cú pháp EIB SMSALERT [6 số cuối của thẻ] và gửi đến 8149.
Trong quá trình sử dụng thẻ, Quý khách có thể chủ động khóa/mở thẻ quốc tế bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau và gửi đến 8149:

Khóa thẻ quốc tế: EIB KHOATHE [6 số cuối của thẻ]
Mở thẻ quốc tế: EIB MOTHE [6 số cuối của thẻ]

Trong trường hợp có phát sinh nghi vấn về giao dịch lừa đảo, gian lận, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với Trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900 6655 để khóa thẻ khẩn cấp.
Eximbank luôn mong muốn mang lại sự an toàn, bảo mật cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ tại Eximbank.
Trân trọng,
Eximbank

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon