Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

Schneider Electric IT Việt Nam và Eximbank Ký kết Hợp đồng Hợp tác Xây dựng Trung tâm Dữ liệu

TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), Ngày 19 tháng 12 năm 2014 – Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác trong việc thiết kế và triển khai xây dựng một Trung tâm dữ liệu (TTDL) hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng quy định của Ngân Hàng Nhà Nước cho Eximbank.
Việc hợp tác này nhằm mục tiêu giúp Eximbank đạt hiệu quả hoạt động cao nhất cho toàn bộ trung tâm dữ liệu, đảm bảo mục tiêu tối ưu hóa hoạt động ngân hàng, nâng cao chất lượng và tốc độ phục vụ khách hàng cũng như phát triển hệ thống Công nghệ thông tin trong tương lai.
Theo hợp đồng hợp tác trong khuôn khổ dự án Xây dựng Trung tâm Dữ liệu của Eximbank tại thành phố mới Bình Dương, Eximbank là chủ đầu tư và Schneider Electric IT Việt Nam được lựa chọn là tổng thầu trong gói thầu xây dựng TTDL. Cụ thể, Schneider Electric với đơn vị pháp nhân tại Việt Nam là công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam, sẽ thực hiện thẩm tra thiết kế kỹ thuật và tổng thầu cung cấp lắp đặt thiết bị hạ tầng CNTT theo hình thức TTDL Chìa khóa Trao tay, đảm bảo Trung tâm Dữ liệu của Eximbank đạt tiêu chuẩn quốc tế TIA 942 Tier 3 và tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 9250:2012 tại tòa nhà của Eximbank ở Bình Dương.
Quy mô TTDL của Eximbank là tòa nhà 04 tầng với triển khai đáp ứng lắp đặt ngay 46 tủ rack và được thiết kế thông minh về giải pháp hạ tầng TTDL sẵn sàng 24/7/365 của Schneider Electric linh hoạt và đáp ứng tốt các yêu cầu thay đổi và mở rộng hệ thống CNTT của Eximbank trong tương lai. Với thiết kế hạ tầng tiên tiến này, kế hoạch mở rộng TTDL của Eximbank về sau sẽ rất dễ dàng bằng cách triển khai các giải pháp tương tự ở các diện tích dự phòng tiếp theo.
Với việc chọn lựa Schneider Electric IT Việt Nam, thành viên của tập đoàn Schneider Electric với lịch sử trên 175 năm hoạt động trong lĩnh vực Năng lượng, cơ sở hạ tầng mà đặc biệt về Trung tâm dữ liệu, Eximbank tin tưởng Schneider Electric IT Việt Nam sẽ hỗ trợ Eximbank xây dựng thành công TTDL theo đúng yêu cầu mà Schneider Electric IT Việt Nam đã cam kết.
Theo kế hoạch TTDL của Eximbank sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng tháng 10/2015.
Thông tin về Schneider Electric

  • Schneider Electric IT, tiền thân là công ty APC (American Power Conversion – Hoa Kỳ), được tập đoàn Schneider Electric mua lại năm 2007 và trở thành một trong những bộ phận kinh doanh chủ chốt của tập đoàn chuyên về quản lý năng lượng này. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, tới nay Schneider Electric IT đã tham gia thiết kế - xây dựng – vận hành – chuyển giao hàng trăm trung tâm dữ liệu thuộc quy mô nhỏ, vừa, và lớn cho các khách hàng thuộc mọi lĩnh vực tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và viễn thông. Trên thế giới, Schneider Electric là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng trung tâm dữ liệu và đã tham gia triển khai TTDL tại trên 100 quốc gia, giúp các khách hàng doanh nghiệp của mình bảo vệ mức độ sẵn sàng cho TTDL ở mức cao nhất, nâng cao hiệu quả vận hành các hoạt động kinh doanh và tiết kiệm năng lượng cho vận hành TTDL tới 30%.
  • Các giải pháp hạ tầng TTDL của Schneider Electric cung cấp cho khách hàng rất đa dạng và toàn diện, từ tủ rack, hệ thống làm mát chính xác, UPS, giám sát nhiệt độ - độ ẩm, thanh phân phối nguồn tới phần mềm quản lý hạ tầng TTDL (DCIM) và dịch vụ Quản lý Vòng đời TTDL. Trong 2 năm liền 2013 và 2014, bộ phần mềm StruxureWare for Data Centers của Schneider Electric được IDC xếp hạng số 1 toàn cầu về DCIM.

Thông tin về Eximbank

  • Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Qua gần 25 năm hoạt động, Eximbank hiện là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Cùng với chiến lược phát triển bền vững lấy sự đổi mới làm cốt lõi, Eximbank đang tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Đối với một ngân hàng năng động và nhạy bén như Eximbank, đổi mới chính là một sự đầu tư lâu dài để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai.Đến nay, Eximbank đang là một trong những ngân hàng TMCP có vốn chủ sở hữu lớn nhất Việt Nam. Eximbank cũng đã thiết lập quan hệ đại lý với hơn 869 Ngân hàng và chi nhánh ngân hàng ở hơn 80 quốc gia trên thế giới.
  • Sự phát triển mạnh mẽ của Eximbank trong thời gian qua đã được ghi nhận và đánh giá cao từ các tổ chức trong và ngoài nước như Tạp chí The Banker đã bình chọn Eximbank vào Top 1000 ngân hàng lớn nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp. Tạp chí Asian Money bình chọn Eximbank là "ngân hàng Tốt nhất Việt Nam năm 2012", gần đây nhất Tạp chí Asian Banker đã trao danh hiệu  "Ngân hàng được quản lý tốt nhất Việt Nam năm 2013" cho Eximbank. Trong tháng 8/2014 Eximbank vinh dự được tạp chí Euromoney trao tặng giải thưởng " Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam năm 2014". Trong nước, Eximbank cũng nhận được nhiều giải thưởng uy tín từ các tổ chức và cơ quan truyền thông trao tặng.

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon