Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

Khuyến nghị an toàn, bảo mật liên quan đến dịch vụ ngân hàng điện tử

 

Cập nhật: 12/02/2020

THÔNG BÁO
Kính gửi: Quý khách hàng
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xin chân thành cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Eximbank trong thời gian qua.
Vừa qua, một số trường hợp khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng đã gặp rủi ro mất tiền trong tài khoản ngân hàng, tạo nên tâm lý lo lắng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Eximbank trân trọng thông báo đến Quý khách hàng một số nội dung lưu ý liên quan đến giao dịch ngân hàng điện tử.
1. CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO CỦA KẺ GIAN NHẰM ĐÁNH CẮP THÔNG TIN GIAO DỊCH ONLINE

1.1 Thủ đoạn lừa đảo khách hàng truy cập đường dẫn (link) giả mạo được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber,…):khách hàng nhận được cuộc gọi, tin nhắn thông báo đang có một khoản tiền chuyển về cần xác minh thông tin trước khi nhận tiền về tài khoản, trong đó có đính kèm đường link. Ngân hàng cảnh báo khách hàng cần lưu ý như sau:
Tất cả yêu cầu cung cấp mật khẩu đăng nhập dịch vụ online banking thông qua các link giả mạo, yêu cầu cung cấp mã xác thực giao dịch OTP của đối tượng bất kỳ, kể cả cán bộ nhân viên ngân hàng đều là lừa đảo và khách hàng có thể bị trừ tiền trong tài khoản nếu cung cấp mã OTP thông qua trang web giả mạo, đối tượng bất kỳ, mạng xã hội,…
Không có bất kỳ OTP nào xác nhận giao dịch để nhận tiền chuyển vào tài khoản, tất cả yêu cầu cung cấp mã OTP để nhận tiền chuyển vào đều là giả..
1.2 Thủ đoạn lừa đảo bằng cách giả mạo tin nhắn thương hiệu (brand name) của ngân hàng, tin nhắn của cơ quan công an, tòa án,…
Các đối tượng lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu - SMS Brand Name (*) của các ngân hàng, cơ quan công an, tòa án,… có kèm đường dẫn để khách hàng nhấn nhận tiền, các tin nhắn giả mạo này được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu "thật" của các ngân hàng trên điện thoại di động của người dùng. Do đó, khách hàng rất dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng hay các cơ quan hữu quan. Đây là thủ đoạn rất tinh vi và hoàn toàn mới.
Khi truy cập vào đường dẫn trong nội dung tin nhắn, hệ thống sẽ tự động hiển thị một trang web giả mạo, có giao diện tương tự các website chính thức của ngân hàng và được yêu cầu điền các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP… Khi có được các thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản chuyển tiền trực tuyến của khách hàng và thực hiện được các hành vi chuyển khoản, thanh toán,.. dẫn đến khách hàng mất tiền trong tài khoản.
1.3 Thủ đoạn lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử liên quan đến thẻ:
Một số web bán hàng lừa đảo có giao diện giả giống như các website bán hàng thật, theo đó trên website quảng cáo tặng đồ trị giá 10 triệu đồng, bạn chỉ mất phí ship hoặc 10% của giá trị là đã được sở hữu món hàng đó, sau đó đính kèm đường dẫn thanh toán trực tuyến để được hưởng ưu đãi.
Ngân hàng cảnh báo khách hàng chỉ nhập thông tin thẻ trên các website biết rõ nguồn gốc, website bán hàng có danh tiếng. Không nhập thông tin thẻ trên website lạ, không cung cấp OTP xác thực giao dịch qua thẻ.

2. MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIAO DỊCH ONLINE BANKING
Để phòng ngừa rủi ro và bảo vệ tài sản của Quý khách hàng, Eximbank xin gửi đến Quý khách một số thông tin lưu ý như sau:

2.1 Eximbank chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử tại địa chỉ duy nhất: https://ebanking.eximbank.com.vn  (Quý khách nên truy cập từ liên kết đặt sẵn có trên website trang chủ của ngân hàng https://eximbank.com.vn)
Phương thức nhận biết website dịch vụ Internet banking của Eximbank:
Phía trước thanh địa chỉ bắt đầu bằng https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ. (hình minh họa phía dưới).

Eximbank không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để cung cấp đường link truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử, việc đăng nhập tài khoản Eximbank từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác, chính là việc khách hàng cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác và có nguy cơ xảy ra rủi ro cho tài khoản.
2.2 Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử:
Bảo vệ bí mật mã khóa bí mật, mã xác thực OTP và không chia sẻ các thiết bị lưu trữ thông tin này.
Định kỳ thường xuyên thay đổi thiết lập mã khóa bí mật và thay đổi mã khóa bí mật tài khoản truy cập sau khoảng thời gian tối đa là 90 ngày hoặc khi bị lộ, nghi bị lộ.
Chỉ dùng máy tính công cộng hoặc máy tính có kết nối mạng công cộng để truy cập, thực hiện giao dịch trong trường hợp thật sự cần thiết và sau đó phải sử dụng phương tiện an toàn để thay đổi ngay mã khóa bí mật tài khoản đăng nhập.
Không lưu lại tên đăng nhập và mã khóa bí mật trên các trình duyệt web.
Nên thoát khỏi hệ thống giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) khi không sử dụng.
Cần cài đặt, sử dụng phần mềm duyệt vi rút có bản quyền trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking); và không cài đặt các phần mềm, công cụ tiện ích từ các trang web không tin cậy, không có bản quyền.
Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng Internet Banking, phần mềm tạo mã xác thực OTP.
2.3Trường hợp phát hiện trang web giả mạo website của Eximbank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
Gọi điện thoại đến trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1800 1199
Đến trực tiếp địa điểm chi nhánh – phòng giao dịch của Eximbank gần nhất.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Eximbank hiện nay đảm bảo an toàn và tin cậy cho Quý khách thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn các rủi ro phát sinh làm ảnh hưởng đến tài sản của Quý khách cũng như uy tín của Eximbank, bên cạnh các giải pháp từ phía ngân hàng thì việc tuân thủ các lưu ý khi sử dụng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa rủi ro.

Một lần nữa, Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.

Trân trọng,
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam.

Cập nhật: 26/12/2019

THÔNG BÁO

Kính gửi:  Quý Khách hàng

Theo thông tin cảnh báo từ Bộ Công an về thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) kính gửi đến Quý Khách hàng thông tin về hình thức lừa đảo mới của tội phạm, như sau:
Các đối tượng lừa đảo đã giả mạo tin nhắn thương hiệu - SMS Brand Name (*) của các ngân hàng, kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo do các đối tượng quản lý (các trang web này có tên gần giống với các trang web chính thức của ngân hàng).
Các tin nhắn giả mạo này được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu "thật" của các ngân hàng trên điện thoại di động của người dùng. Do đó, khách hàng rất dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng hay các cơ quan hữu quan. Đây là thủ đoạn rất tinh vi và hoàn toàn mới.
Bằng nhiều nguồn khác nhau, sau khi có được thông tin khách hàng, các đối tượng sẽ gửi các tin nhắn giả mạo SMS Brand Name đến khách hàng đó. Trong nội dung các tin nhắn giả mạo này luôn kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo do các đối tượng quản lý nên người dân dễ lầm tưởng, mất cảnh giác.
Khi người dân truy cập vào đường dẫn trong nội dung tin nhắn, hệ thống sẽ tự động hiển thị một trang web giả mạo, có giao diện, logo tương tự các website chính thức của ngân hàng và được yêu cầu điền các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP… Khi có được các thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản chuyển tiền trực tuyến của khách hàng và thực hiện được các hành vi như: chuyển khoản, mở thấu chi, topup thẻ tín dụng, đăng ký vay online…
Các loại tin nhắn thường dưới dạng: "Trân trọng thông báo tới Quý khách! Tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng dịch vụ vào ngày …... Quý khách nhanh chóng đăng nhập vào http://www.***bank.top để cập nhật trực tuyến" hoặc "Kính gửi người dùng ***Bank, điểm tài khoản của bạn đã được đổi thành điều kiện quà tặng. Vui lòng đăng nhập www.***bank.vip ngay để đổi quà. Nếu quá hạn, nó sẽ không được chấp nhận"…
Bằng phương thức thủ đoạn trên, thời gian qua, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng với số tiền lớn, xảy ra tại nhiều địa phương trong cả nước.
Vì vậy, Eximbank xin được thông tin đến Quý Khách hàng để nắm bắt, cảnh giác và tuyệt đối không thực hiện truy cập cũng như thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên các website, đường dẫn khi nhận được các tin nhắn tương tự nêu trên.
Trân trọng,
(*) SMS Brand Name là tin nhắn thương hiệu, được các tổ chức, cá nhân đăng ký độc quyền tại các nhà mạng viễn thông và sử dụng làm dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng, để chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh, thông báo nội dung, chính sách mới…
EXIMBANK

Cập nhật: 19/03/2019

THÔNG BÁO
Kính gửi: Quý khách hàng
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xin chân thành cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Eximbank trong thời gian qua.
Vừa qua, trên phương tiện truyền thông đưa tin về khách hàng gặp rủi ro mất tiền trong tài khoản ngân hàng, tạo nên tâm lý lo lắng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Để phòng ngừa rủi ro, Eximbank xin gửi đến Quý khách một số thông tin như sau:

Eximbank chỉ cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử tại địa chỉ duy nhất: https://ebanking.eximbank.com.vn  (Quý khách có thể truy cập từ liên kết đặt sẵn có trên website trang chủ của ngân hàng https://eximbank.com.vn)
Phương thức nhận biết website dịch vụ Internet banking của Eximbank:
Phía trước thanh địa chỉ bắt đầu bằng https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ. (hình minh họa phía dưới).

Eximbank không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để cung cấp đường link truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử, việc đăng nhập tài khoản Eximbank từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác, chính là việc khách hàng cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác và có nguy cơ xảy ra rủi ro cho tài khoản.
Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử:
Bảo vệ bí mật mã khóa bí mật, mã xác thực OTP và không chia sẻ các thiết bị lưu trữ thông tin này.
Định kỳ thường xuyên thay đổi thiết lập mã khóa bí mật và thay đổi mã khóa bí mật tài khoản truy cập sau khoảng thời gian tối đa là 90 ngày hoặc khi bị lộ, nghi bị lộ.
Chỉ dùng máy tính công cộng hoặc máy tính có kết nối mạng công cộng để truy cập, thực hiện giao dịch trong trường hợp thật sự cần thiết và sau đó phải sử dụng phương tiện an toàn để thay đổi ngay mã khóa bí mật tài khoản đăng nhập.
Không lưu lại tên đăng nhập và mã khóa bí mật trên các trình duyệt web.
Thoát khỏi hệ thống giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) khi không sử dụng.
Cài đặt, sử dụng phần mềm duyệt vi rút có bản quyền trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking); và không cài đặt các phần mềm, công cụ tiện ích từ các trang web không tin cậy, không có bản quyền.
Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng Internet Banking, Mobile Banking.
Trường hợp phát hiện trang web giả mạo website của Eximbank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
Gọi điện thoại đến trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1800 1199
Đến trực tiếp địa điểm chi nhánh – phòng giao dịch của Eximbank gần nhất.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Eximbank hiện nay đảm bảo an toàn và tin cậy cho Quý khách thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn các rủi ro phát sinh làm ảnh hưởng đến tài sản của Quý khách cũng như uy tín của Eximbank, bên cạnh các giải pháp từ phía ngân hàng thì việc tuân thủ các lưu ý khi sử dụng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa rủi ro.

Một lần nữa, Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.

Trân trọng,
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam.

Cập nhật: 26/12/2017

Kính gửi: Quý khách hàng

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Eximbank trong thời gian qua.
Eximbank trân trọng thông báo tới Quý khách đang giao dịch trên dịch vụ Ngân hàng Điện tử của Eximbank như sau:
Quy định về việc cấp lại mật khẩu đăng nhập
Đối với dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking (phiên bản cũ): Trong trường hợp khách hàng đăng nhập sai mật khẩu dưới 05 lần, khách hàng có thể sử dụng chức năng "Cấp lại mật khẩu" tại trang web ứng dụng Internet Banking/ứng dụng Mobile Banking để được cấp lại mật khẩu. Trong trường hợp khách hàng đăng nhập sai mật khẩu quá số lần quy định (05 lần), dịch vụ EBanking của khách hàng sẽ bị khóa, khách hàng phải thực hiện đề nghị mở khóa/cấp lại mật khẩu tại các CN/PGD của Eximbank.
Đối với dịch vụ Mobile Banking (phiên bản 2017): Trong trường hợp Quý khách nhập sai mật khẩu đăng nhập 05 lần hoặc Quý khách quên mật khẩu đăng nhập, Quý khách vui lòng vui lòng liên hệ trực tiếp với các CN/PGD của Eximbank để được hỗ trợ

Một lần nữa, Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.

Trân trọng,
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam.

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon