Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

Eximbank và Tổng cục Thuế ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử

Ngày 02/06/2015, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) và Tổng cục Thuế chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử cho các doanh nghiệp thông qua cổng điện tử của Tổng Cục Thuế.
Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính thuế, hiện đại hóa quản lý thuế và giảm thời gian thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách nhà nước (NSNN) cho người nộp thuế, Tổng Cục Thuế (TCT) đã ký kết hợp tác với Eximbank cung cấp dịch vụ "Nộp thuế điện tử" cho các doanh nghiệp thông qua cổng điện tử của Tổng Cục Thuế vào sáng ngày 02/06/2015 tại trụ sở Tổng cục Thuế (18 Tam Trinh – Hà Nội).

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Bùi Văn Nam - Tổng cục trưởng cục Thuế, ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng cục trưởng, đại diện các NHTM và các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía Eximbank, ông Hoàng Tuấn Khải - Phó Chủ tịch HĐQT và ông Lê Anh Tú – Phó TGĐ đại diện Eximbank tham dự lễ ký kết.
Sau lễ ký kết, Eximbank sẽ bắt đầu thực hiện kết nối phần mềm với Tổng cục Thuế và triển khai dịch vụ phối hợp thu thuế tại 3 kênh gồm Nộp thuế điện tử qua website của Tổng cục Thuế, tại quầy giao dịch của Eximbank và Internet Banking của Eximbank. Dự kiến khoảng tháng 7/2015 sẽ bắt đầu triển khai chính thức dịch vụ này tới khách hàng cả nước. Theo đó, Eximbank sẽ hỗ trợ cơ quan Thuế trong việc quản lý, thanh toán và xử lý thông tin thu nộp thuế một cách hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.
Trước đó, từ năm 2012, Eximbank đã phối hợp triển khai hệ thống kết nối trực tuyến với cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan giúp các khách hàng doanh nghiệp có thể nộp thuế xuất nhập khẩu, lệ phí và các khoản phí khác cho Cơ quan Hải quan một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời, Ngân hàng cũng đã hợp tác với các Tập đoàn, Tổng công ty lớn trong và ngoài nước khác như VNPT, Tổng công ty Điện lực TPHCM, … để cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn điện thoại, hóa đơn tiền điện… và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng trong thời gian qua.

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon