Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

Eximbank phối hợp cùng Ngân hàng Bank of New York Mellon tổ chức hội thảo về phòng chống rửa tiền

Ngày 29/10/2015 vừa qua, Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank đã phối hợp cùng Ngân hàng Bank of New York Mellon tổ chức hội thảo chuyên đề về phòng chống rửa tiền trong hoạt động ngân hàng và các quy định mới của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) trực thuộc Bộ tài chính Mỹ.
Tại hội thảo, ông Steven Rice – Phó Chủ tịch Toàn cầu về tuân thủ của Ngân hàng Bank of New York Mellon đã chia sẻ những thông tin cập nhật về môi trường pháp lý trong hoạt động ngân hàng thế giới, những yêu cầu về tuân thủ, kinh nghiệm phòng chống tội phạm tài chính. Ông cũng đánh giá cao sự quan tâm của Eximbank đối với công tác tuân thủ, phòng chống rửa tiền và tội phạm tài chính, thể hiện qua sự đầu tư của Eximbank cho con người cũng như hạ tầng công nghệ hiện đại.
Đại diện Eximbank tham dự gồm lãnh đạo các đơn vị hội sở và các chi nhánh khu vực TP.HCM, đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong thực thi các quy định về phòng chống rửa tiền và tội phạm tài chính tại Việt Nam, cũng như tuân thủ các quy định, chuẩn mực, thông lệ quốc tế. Nhiều câu hỏi liên quan đã được đặt ra với chuyên gia của Bank of New York Mellon.
Đến nay, Eximbank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam triển khai hệ thống rà soát và sàng lọc giao dịch hoàn toàn tự động, trực tuyến theo thời gian thực trên toàn hệ thống, góp phần đảm bảo an toàn cho các giao dịch của khách hàng.
Kết thúc hội thảo, nhiều thông tin và kinh nghiệm hữu ích đã được trao đổi, đúc kết giúp nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng chống rửa tiền và tuân thủ trong hoạt động ngân hàng. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển ổn định, bền vững của Eximbank.
Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

 

 

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon