Image

Thông báo của Eximbank

11/01/2024

Cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao

THÔNG BÁO

Kính gửi:  Quý Khách hàng

      Theo thông tin cảnh báo từ Bộ Công an về thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) kính gửi đến Quý Khách hàng thông tin về hình thức lừa đảo mới của tội phạm, như sau:

      Các đối tượng lừa đảo đã giả mạo tin nhắn thương hiệu - SMS Brand Name (*) của các ngân hàng, kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo do các đối tượng quản lý (các trang web này có tên gần giống với các trang web chính thức của ngân hàng).

      Các tin nhắn giả mạo này được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu "thật" của các ngân hàng trên điện thoại di động của người dùng. Do đó, khách hàng rất dễ nhầm tưởng đây là thông báo chính thức từ các ngân hàng hay các cơ quan hữu quan. Đây là thủ đoạn rất tinh vi và hoàn toàn mới.

      Bằng nhiều nguồn khác nhau, sau khi có được thông tin khách hàng, các đối tượng sẽ gửi các tin nhắn giả mạo SMS Brand Name đến khách hàng đó. Trong nội dung các tin nhắn giả mạo này luôn kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo do các đối tượng quản lý nên người dân dễ lầm tưởng, mất cảnh giác.

      Khi người dân truy cập vào đường dẫn trong nội dung tin nhắn, hệ thống sẽ tự động hiển thị một trang web giả mạo, có giao diện, logo tương tự các website chính thức của ngân hàng và được yêu cầu điền các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP… Khi có được các thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản chuyển tiền trực tuyến của khách hàng và thực hiện được các hành vi như: chuyển khoản, mở thấu chi, topup thẻ tín dụng, đăng ký vay online…

      Các loại tin nhắn thường dưới dạng: "Trân trọng thông báo tới Quý khách! Tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng dịch vụ vào ngày …... Quý khách nhanh chóng đăng nhập vào http://www.***bank.top để cập nhật trực tuyến" hoặc "Kính gửi người dùng ***Bank, điểm tài khoản của bạn đã được đổi thành điều kiện quà tặng. Vui lòng đăng nhập www.***bank.vip ngay để đổi quà. Nếu quá hạn, nó sẽ không được chấp nhận"…


      Bằng phương thức thủ đoạn trên, thời gian qua, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng với số tiền lớn, xảy ra tại nhiều địa phương trong cả nước.

      Vì vậy, Eximbank xin được thông tin đến Quý Khách hàng để nắm bắt, cảnh giác và tuyệt đối không thực hiện truy cập cũng như thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên các website, đường dẫn khi nhận được các tin nhắn tương tự nêu trên.

       Trân trọng,

(*) SMS Brand Name là tin nhắn thương hiệu, được các tổ chức, cá nhân đăng ký độc quyền tại các nhà mạng viễn thông và sử dụng làm dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng, để chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh, thông báo nội dung, chính sách mới…

EXIMBANK

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon