Image

Tin tức & Sự kiện

27/02/2024

Cảnh báo hành vi mạo danh Eximbank cho vay trực tuyến để lừa đảo

Kính gửi: Quý khách hàng

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xin chân thành cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Eximbank trong thời gian qua.
Thời gian gần đây, lợi dụng nhu cầu vay vốn tăng cao của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ, các đối tượng phạm tội đã mạo danh Eximbank cho vay tiền trực tuyến với lãi suất rất thấp nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. Thông tin cụ thể như sau:

1. CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN MẠO DANH EXIMBANK CHO VAY TRỰC TUYẾN ĐỂ LỪA ĐẢO

(1) Website https://vaynhanheximbank.tech mạo danh Eximbank để chào mời cho vay với lãi suất đặc biệt thấp. Khách hàng muốn vay tiền phải tự làm hồ sơ vay tiền trực tuyến, sau đó yêu cầu khách hàng phải chuyển một khoản tiền nhỏ (khoảng từ 500.000đ đến 5.000.000đ) phục vụ hỗ trợ xác minh, duyệt khoản vay…

 

Hình 2: Layout Website giả mạo phiên bản Mobile

(2) Khi có khách hàng tiếp cận, các đối tượng sẽ dẫn dụ, yêu cầu người vay cung cấp thông tin cá nhân, như: họ tên, số điện thoại, ảnh chụp CMND/CCCD, ảnh chụp chân dung… phục vụ làm hồ sơ vay

Sau khi dụ người vay chuyển tiền phục vụ hỗ trợ xác minh, duyệt khoản vay, các đối tượng tiếp tục viện dẫn hàng loạt các lý do khoản vay không được giải ngân xuất phát từ lỗi khai hồ sơ của người vay (như khai sai tên người hưởng thụ, đổi cách viết tên người hưởng thụ từ chữ in thường sang in hoa, không đủ điều kiện vay, thừa hoặc sai một số trên số căn cước công dân…). 

Hình 3: Layout xác nhận khoản vay

Từ đó, chúng yêu cầu người vay phải nộp thêm các khoản tiền để bảo đảm khoản vay hoặc khắc phục lỗi hệ thống; hứa hẹn sẽ hoàn trả lại số tiền đã gửi cho khách hàng sau khi khoản vay được giải ngân. 

Tuy nhiên, khi người vay chuyển tiền vào số tài khoản của các đối tượng cung cấp, các đối tượng sẽ lập tức chiếm đoạt và ngắt liên lạc.
Với thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên, khách hàng không những bị mất tiền mà còn bị mất toàn bộ thông tin danh tính cá nhân, tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục bị lợi dụng để phục vụ cho các hoạt động vi phạm pháp luật khác, ví dụ như: đăng kí SIM không chính chủ, đăng kí mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử phục vụ các hoạt động lừa đảo, rửa tiền, cá độ trực tuyến…

2. MỘT SỐ LƯU Ý KHI VAY TẠI EXIMBANK

Khi có nhu cầu vay tiền, cần liên hệ trực tiếp với Eximbank để được tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn. Hiện tại Eximbank chỉ có trang web chính thức tại địa chỉ https://eximbank.com.vn

Tuyệt đối KHÔNG cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, địa chỉ, hình ảnh nhận diện khuôn mặt…) khi chưa xác định chính xác website, ứng dụng và danh tính tư vấn viên của Eximbank.

KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP, điện thoại di động cho các đối tượng. Không chuyển tiền vào tài khoản cá nhân mà các đối tượng lạ cung cấp, dụ dỗ.

Trường hợp phát hiện trang web giả mạo website của Eximbank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:

Gọi điện thoại đến trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center): 1900 6655

Đến trực tiếp địa điểm chi nhánh – phòng giao dịch của Eximbank gần nhất.

Một lần nữa, Eximbank chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách.

Trân trọng,

Bài viết liên quan

Image
icon
iconicon