Image

25/09/2023

BẢN TIN TƯ VẤN TIỀN TỆ NGÀY 28/05/2012

NHỮNG CÂU CHUYỆN CẦN QUAN TÂM

NĂM NGÂN HÀNG TÂY BAN NHA BỊ HẠ TÍN NHIỆM

ĐỒNG EURO CÓ TIẾP TỤC YẾU ĐI?

GIÁ VÀNG TUẦN NÀY: CHỜ ĐỢI SỐ LIỆU TỪ MỸ

 

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG

THỊ TRƯỜNG MỸ NGHỈ LỄ

                     

KỲ VỌNG

 

THỰC TẾ

 

 

?

 

 

Thông Tin Về Thị Trường

Giá USD NHNN

20,828

Giá USD Eximbank

20,830 – 20,840 – 20,880

Giá vàng Eximbank

4,154,000 – 4,161,000

Giá vàng thị trường tự do

4,150,000 – 4,165,000

Giá dầu thị trường Nymex – Mỹ

91.69

NĂM NGÂN HÀNG TÂY BAN NHA BỊ HẠ TÍN NHIỆM

Lo ngại về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Tây Ban Nha ngày càng gia tăng sau khi Bankia, ngân hàng vốn bị quốc hữu hóa một phần hồi đầu tháng đã đề nghị chính phủ cấp 19 tỷ euro để giải cứu ngân hàng này. Điều kiện tài chính của ngân hàng lớn thứ tư Tây Ban Nha trở nên tồi tệ hơn do các khoản nợ xấu liên quan đến bất động sản đang gia tăng. Nếu được thực hiện thì đây là khoản cứu trợ ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.

Tình cảnh trở nên u ám hơn khi S&P đánh tụt hạng tín nhiệm của Bankia và 4 ngân hàng khác là Banco Popular, Bankinter, Banca Civica và Banco Financiero de Ahorro. Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng qua, các ngân hàng của Tây Ban Nha bị S&P và Moody’s hạ mức xếp hạng tín nhiệm. Tháng trước, S&P đã hạ tín nhiệm của Tây Ban Nha từ A xuống BBB+ với triển vọng tiêu cực do lo ngại nước này sẽ phải hỗ trợ tài chính cho hệ thống ngân hàng.

Những thông tin từ Tây Ban Nha là tâm điểm của thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần. Chứng khoán Mỹ tiếp tục có một phiên giảm điểm bất chấp kết quả khảo sát của Thomson Reuters và đại học Michigan cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 5 tăng từ 76.4 điểm lên 79.3 điểm, vượt dự báo của các chuyên gia và cao nhất kể từ tháng 10/2007. Trong khi đó, đồng dollar tiếp tục mạnh lên như một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.

Trong bối cảnh tình hình châu Âu vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng thì nhiều khả năng các số liệu kinh tế Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý của thị truờng trong tuần này. Những thông tin quan trọng bao gồm chỉ số niềm tin tiêu dùng, tổng sản phẩm quốc nội và bảng lương phi nông nghiệp được hy vọng sẽ cung cấp các chỉ dẫn rõ ràng về nền kinh tế Mỹ trước khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang nhóm họp vào 20/6 tới để đưa ra các quyết định về chính sách tiền tệ.

ĐỒNG EURO CÓ TIẾP TỤC YẾU ĐI?

Đà đi xuống của đồng tiền chung dường như chưa có dấu hiệu dừng lại khi tỷ giá EUR/USD cuối tuần qua tiếp tục giảm và có lúc xuống dưới 1.25. Mức đáy 1.18 được xác lập vào năm 2010 nhưng tình hình lúc đó không hề ảm đạm như hiện nay. Sự ra đi của Hy Lạp chưa phải là điều đáng lo nhất. Lo ngại lớn nhất là ở chỗ châu Âu dường như đang mất phương hướng trong việc vạch ra một lộ trình cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng. Điều này khiến niềm tin của các nhà đầu tư đang cạn dần. Clemente de Lucia, chuyên gia kinh tế thuộc ngân hàng BNP Paribas cho rằng: "Trong ngắn hạn, giá trị đồng euro sẽ tiếp tục giảm chừng nào khu vực này chưa giải tỏa được những lo ngại, đặc biệt là với trường hợp của Hy Lạp. Trong trung hạn, rất khó để dự báo chính xác bởi có nhiều yếu tố bất ổn chi phối tới giá trị đồng tiền này".

Trở lại với tình hình Hy Lạp, các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy Đảng Syriza đang dẫn đầu. Tuy nhiên, cuộc thăm dò mới nhất hôm 26/5 cho thấy Đảng Dân chủ hiện đang chiếm ưu thế. Đây là đảng ủng hộ các gói cứu trợ quốc tế, trái ngược với sự chống đối của đảng Syriza. Các cuộc điều tra khác được tiến hành bởi 5 nhóm riêng biệt cũng cho biết nhiều khả năng Đảng Dân chủ sẽ chiến thắng với số phiếu từ 23.3% tới 25.8%. Với kết quả này, việc thành lập một chính phủ mới có thể lại bế tắc. Trong khi đó, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế bà Christine Lagarde hôm 26/5 nhắc lại rằng IMF không có ý định nới lỏng các yêu cầu của chương trình thắt lưng buộc bụng với Hy Lạp.

GIÁ VÀNG TUẦN NÀY: CHỜ ĐỢI SỐ LIỆU TỪ MỸ

Giá vàng đã tăng 1% trong ngày 25/5 trước khi Mỹ có kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài 3 ngày. Các nhà phân tích của HSBC nhận định, vàng nhận được sự hỗ trợ từ thông tin CME Group, công ty mẹ của sàn Comex cho biết sẽ giảm tỷ lệ ký quỹ cho các giao dịch vàng bắt đầu vào 29/5. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư giảm chi phí khi tiến hành giao dịch.

Loạt thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ công bố trong tuần này được dự báo sẽ có ảnh hưởng lớn tới hướng đi của giá vàng. Giới phân tích cho rằng, với việc thoát đáy trong tuần qua, giá vàng tuần này có thể nỗ lực tiệm cận mốc 1,600 USD/ounce thêm lần nữa. Trong cuộc thăm dò về triển vọng giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện, có 15/23 người phản hồi dự báo giá tăng, 6 người dự báo giá giảm và 3 người dự báo giá đi ngang. Còn trong cuộc thăm dò do hãng tin tài chính Bloomberg thực hiện, có 13/26 người trả lời nhận định giá tăng, 10 người nhận định giá giảm và 3 người nhận định giá đi ngang. Tham gia vào các cuộc thăm dò ý kiến này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch các hợp đồng giao sau, quản lý quỹ, chuyên gia phân tích kỹ thuật.

 

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Tiền tệ

Trạng thái

Mục tiêu

Dừng lỗ

Mua

Bán

Vàng

 

 

 

 

EUR/USD

 

 

 

 

GBP/USD

 

 

 

 

AUD/USD

 

 

 

 

USD/JPY

 

 

 

 

                             

Ngoại tệ

Biên độ giao dịch

Hôm trước

Dự báo hôm nay

Vàng

 

 

EUR/USD

 

 

GBP/USD

 

 

AUD/USD

 

 

USD/CAD

 

 

USD/JPY

 

 

 

(Các tư vấn trên chỉ mang tính tham khảo và mang tính thời điểm)

Nhóm Tư Vấn Tiền Tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý Khách nhằm mục đích làm cho Bản Tin Tư Vấn Tiền Tệ ngày một tốt hơn.

      

LỊCH HỌP CỦA CÁC NHTW TRÊN THẾ GIỚI NĂM 2012

 

FED

NHẬT

ANH

ÚC

CANADA

CHÂU ÂU

Tháng 1

Ngày 25

Ngày 24

Ngày 12

 

Ngày 17

Ngày 12

Tháng 2

 

Ngày 14

Ngày 09

Ngày 07

 

Ngày 09

Tháng 3

Ngày 13

Ngày 13

Ngày 08

Ngày 06

Ngày 08

Ngày 08

Tháng 4

Ngày 25

Ngày 10

Ngày 27

Ngày 05

Ngày 03

Ngày 17

Ngày 04

Tháng 5

 

Ngày 23

Ngày 10

Ngày 01

 

Ngày 03

Tháng 6

Image
icon
iconicon