Image

25/09/2023

Bản tin tư vấn tiền tệ ngày 25/12/2009

 

 

NHỮNG CÂU CHUYỆN CẦN QUAN TÂM

·          ĐỒNG USD ĐÃ PHỤC HỒI VÀO CUỐI PHIÊN GIAO DỊCH

·          ĐỒNG TIỀN CHUNG BIẾN ĐỘNG CHỜ ĐỢI TUẦN SAU

·          GIÁ VÀNG ĐANG ĐƯỢC KỲ VỌNG SẼ TIẾP TỤC TĂNG

 

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG

CÁC THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH NGHỈ LỄ

-

 

 

KỲ VỌNG

 

THỰC TẾ

 

 

-

 

-

 

 

 

Thông Tin Về Thị Trường

Giá USD NHNN

17.941 (tăng 0đ)

Giá USD Eximbank

18.479– 18.479 – 18.479

Giá vàng Eximbank

2.645.000 – 2.660.000

Giá vàng thị trường tự do

2.645.000 – 2.660.000

Giá dầu thị trường Nymex – Mỹ

77.76USD/thùng

 

ĐỒNG USD ĐÃ PHỤC HỒI VÀO CUỐI PHIÊN GIAO DỊCH

Chứng khoán Mỹ chinh phục mức cao nhất trong 15 tháng qua trong khi đó đồng USD lại có những biến động tăng giảm thất thường. Đồng bạc xanh đã giảm giá so với đồng EUR, AUD, NZD và JPY nhưng dường như không đổi so với đồng GBP và tăng giá so với đồng CAD. Số người thất nghiệp hàng tuần giảm mạnh hơn mức dự kiến cùng với số lượng đơn hàng lâu bền vượt cao so với mức dự báo đã khiến cho giới đầu tư trở nên vững tin vào sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên mức 1.126,48 điểm tại thị trường New York. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 53,66 điểm tương đương 0,5% lên mức 10.520,10 điểm.

Nhìn chung thị trường tiền tệ trong tuần này không có nhiều biến động với cặp tỷ giá EUR/USD chỉ dao động trong biên độ khoảng 200 pip. Đây là điều thường thấy của tuần Giáng Sinh khi số người tham gia thị trường giảm mạnh. Điều này khiến cho biên độ dao động của các cặp tiền tệ chỉ bằng khoảng 25 đến 50% so với mức trung bình của cả năm. Các chuyên gia phân tích cho biết tình trạng này có thể sẽ kéo dài đến hết tuần sau khi nhà đầu tư chuẩn bị cho các hoạt động nghỉ lễ cuối năm.

Những dữ liệu kinh tế được công bố trong phiên giao dịch hôm qua đủ mạnh để giúp cho đồng USD phục hồi vào cuối phiên giao dịch. Đơn hàng lâu bền đã tăng 0,2% trong tháng trước thấp hơn mức dự báo của thị trường nhưng cao hơn so với dữ liệu của tháng 10. Đơn hàng lâu bền không bao gồm các đơn hàng của ngành vận tải đã tăng hơn mức kỳ vọng của thị trường (2.0% so với 1.1%). Điều này chủ yếu là do nhu cầu về máy tính và các sản phẩm về điện tăng mạnh trong suốt khoảng thời gian nghỉ lễ. Trong khi đó số người nợp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm từ 480 nghìn người xuống còn 452 nghìn người. Đây cũng là mức mức thấp nhất mà chúng ta có thể thấy từ tháng 9 năm 2008. Những dữ liệu kinh tế khả quan trên thị trường lao động đang có những tác động tích cực đến việc dự báo kết quả của bảng lương phi nông nghiệp sắp được công bố. Hôm nay thị trường tiền tệ đóng cửa và trong tuần sau mọi sự chú ý sẽ hướng đến giá nhà, niềm tin tiêu dùng và chỉ số đo lường môi trường sản xuất tại bang Chicago.

ĐỒNG TIỀN CHUNG BIẾN ĐỘNG CHỜ ĐỢI TUẦN SAU

Trong phiên giao dịch hôm qua, mức biến động của đồng tiền chung được thể hiện ngay tại phiên giao dịch trên thị trường Châu Á. Thị trường tiếp tục xu hướng tăng và duy trì cho tới phiên Châu Âu và khi thị trường Mỹ mở cửa. Thông tin lạc quan về số người thất nghiệp của Mỹ giảm sâu so với dự báo của giới chuyên giá (thực tế:452K, dự báo: 471K), cũng như số lượng đơn đặt hàng lâu bền tăng giúp cho đồng bạc xanh có sự phục hồi nhất định. Chỉ số USD- Index có sự phục hồi vào cuối phiên và chỉ mất đi 0.14 điểm, cũng chính vì vậy, mức độ biến động của vàng cũng giảm mạnh. Ngày hôm nay, thị trường đang nghỉ lễ và mọi biến động của đồng tiền chung đều được giới đầu tư kỳ vọng vào tuần sau.

GIÁ VÀNG ĐANG ĐƯỢC KỲ VỌNG SẼ TIẾP TỤC TĂNG

Giá vàng đã tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch hôm qua khi đồng USD điều chỉnh giảm giá so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ đẩy giới đầu tư tìm đến vàng như môt kênh đầu tư thay thế. Giá vàng đã bắt đầu tăng mạnh ngay khi thị trường châu Á mở cửa và liên tục duy trì đà tăng giá này trong suốt phiên giao dịch trên thị trường châu Âu. Tuy nhiên giá vàng suy đó có những điều chỉnh tăng giảm cùng với nhịp giảm tăng của đồng USD khi thị trường Mỹ mở cửa. Các dữ liệu kinh tế từ Mỹ đã khiến gây áp lực cho vàng. Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng người thất nghiệp lần đầu tuần trước giảm 28 nghìn xuống 452 nghìn người.

Như vậy đó là tuần số lượng người thất nghiệp lần đầu giảm sâu nhất từ tháng 9/2008 ở thời điểm trước khi khủng hoảng tín dụng lên đỉnh cao. Dự báo của các chuyên gia là 470 nghìn người thất nghiệp. Bộ Thương mại Mỹ công bố số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền dành cho các nhà máy, không tính số liệu trong lĩnh vực giao thông vốn có nhiều biến động, tăng 2% trong tháng trước, cao gấp đôi dự báo của các chuyên gia. Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch hôm qua ngày 24/12 đã không có động thái mua bán nào. Hiện tổng lượng nắm giữ của quĩ đứng tại mức 1,132.708 tấn. Đây là phiên không có giao dịch thứ 3 liên tiếp của SPDR. Điều này đang khiến giới đầu tư tăng cường trạng thái mua vàng vì cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại.

Các chuyên gia phân tích cho biết có thể giá vàng sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh tăng giá trong thời gian tới trước khi có những bứt phá giảm mạnh. Hôm nay thị trường tài chính thế giới nghỉ lễ và mọi hoạt động sẽ quay trở lại vào đầu tuần sau nhưng các chuyên gia phân tích cũng cho biết có thể hoạt động giao dịch sẽ cầm chừng cho đến khi năm mới bắt đầu.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Tiền tệ

Trạng thái

Mục tiêu

Dừng lỗ

Mua

Bán

Vàng

-

-

-

-

EUR

-

-

-

-

GBP

-

-

-

-

AUD

-

-

-

-

JPY

-

-

-

-

 

Ngoại tệ

 Biên độ giao dịch

Hôm trước

Dự báo hôm nay

Vàng

1087.15 – 1106.00

-

EUR

1.4319 – 1.4415

-

GBP

1.5927 – 1.6021

-

AUD

0.8778 – 0.8857

-

CAD

1.0444 – 1.0502

-

JPY

91.11 – 91.75

-

SẢN GIAO DỊCH VÀNG SJC – EXIMBANK

115 Nguyễn Công Trứ. Quận 1. TP. HCM – ĐT: (84.8) 39151867 – Fax: (84.8) 39151866

Website: http://sjc.eximbank.com.vn

Email: golddealing@eximbank.com.vn

 

(Các tư vấn trên chỉ mang tính tham khảo và mang tính thời điểm)

Nhóm Tư Vấn Tiền Tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý Khách nhằm mục đích làm cho Bản Tin Tư Vấn Tiền Tệ ngày một tốt hơn. Mọi ý kiến xin gửi về địa chỉ : minh.ptq@eximbank.com.vn

       

                              LỊCH HỌP CỦA CÁC NHTW TRÊN THẾ GIỚI NĂM 2009

 

Image
icon
iconicon