Image

25/09/2023

Bản tin tư vấn tiền tệ ngày 17/03/2010

 

NHỮNG CÂU CHUYỆN CẦN QUAN TÂM

·          BÁO CÁO FOMC GÂY ÁP LỰC CHO ĐỒNG BẠC XANH

·          ĐỒNG TIỀN CHUNG TRONG XU THẾ LẤY LẠI GIÁ TRỊ

·          VÀNG TIẾP TỤC DIỄN BIẾN TĂNG !

 

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG

CHỈ SỐ SẢN XUẤT

 

 

 

KỲ VỌNG

 

THỰC TẾ

 

 

-0.2%

 

?

 

 

 

 

Thông Tin Về Thị Trường

Giá USD NHNN

18.544 (Không đổi)

Giá USD Eximbank

19.100– 19.100– 19.100

Giá vàng Eximbank

2.656.000 – 2.661.000

Giá vàng thị trường tự do

2.656.000 – 2.661.000

Giá dầu thị trường Nymex – Mỹ

82.34 USD/thùng

 

 

BÁO CÁO FOMC GÂY ÁP LỰC CHO ĐỒNG BẠC XANH !

 

Sau phiên tăng điểm đầu tuần, hôm qua, quyết định giữ nguyên lãi suất thấp 0.25% và cho biết sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất này trong một thời gian dài của FED - Cục dự trữ liên bang Mỹ đã đưa đồng bạc xanh gặp áp lực lớn. Giới đầu tư tìm tới những đồng tiền có lãi suất cao và các tài sản thay thế rủi ro hơn. Chỉ số USD - Index giảm mạnh 0.50 điểm từ 80.20 điểm xuống 79.70 điểm. Mở đầu biên bản cuộc họp FOMC, FED cho biết nền kinh tế đang được cải thiện hơn và thị trường lao động vẫn đang ổn đinh. FED đồng thời cũng nhận xét chi tiêu vào thiết bị và phần mềm đã cải thiện mạnh trong thời gian gần đây, mức điều chỉnh cao hơn so với lần gần nhất. Tuy nhiên, FED cảnh báo tiêu dùng người dân có thể đi xuống bởi thất nghiệp cao, tăng trưởng lương ở mức thấp, tài sản suy giảm. FED cũng khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh nhưng vẫn còn lo ngại về tình hình nhà đất.

Khi đọc biên bảng cuộc họp, giới đầu tư nhanh chóng nhận ra rằng “hàm ý” mặc dù không thể hiện thiện chí của các quan chức FED trong việc thực thi chính sách nới lỏng tiền tệ nhưng nó cũng không có nhiều thay đổi so với giọng điệu trong cuộc họp lần trước. FED không đề cập đến chính sách thắt chặt tiền tệ nhưng cũng không cho biết về những chính sách nới lỏng khác. Nền kinh tế Mỹ đang tiếp tục phục hồi, FED sẽ không phải cần thêm nhiều chính sách khác để hỗ trợ. FED tin rằng thị trường lao động đang dần ổn định, đây được xem như là một bước chuyển biến trong nhận định của Fed bởi trước đó FED liên tục cho rằng thị trường lao động còn nhiều bất cập. Mặc dù Fed vẫn đề cập đến việc sẽ duy trì lãi suất ở mức thấp thêm một thời gian nữa và không có nhiều ghi nhận tích cực trong sự chuyển biến của nền kinh tế nhưng các chuyên gia phân tích cho biết FED hiện tại vẫn đang có ưu thế hơn NHTW Nhật, NHTW châu Âu và cả NHTW Anh trong khả năng xuất phát đầu tiên trong cuộc đua tăng lãi suất.

Trên thị trường chứng khoán, các chỉ số đã đồng loạt tăng điểm nhờ vào những nhận xét khả quan của biên bản FOMC và mức lãi suất thấp kỉ lục tiếp tục được duy trì. Chỉ số Chỉ số S&P 500 tăng 0.8% lên mức 1159.46 điểm, mức cao nhất từ tháng 10/2008. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 43.83 điểm tương đương 0.4% lên mức 10685.98 điểm. Như vậy, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng điểm phiên thứ 6 liên tiếp, chuỗi thời gian tăng điểm dài nhất tính từ đầu năm 2010. Cũng cần phải nói thêm, chính áp lực từ thị trường chứng khoán cũng là một trong những nguyên nhân càng đẩy giá trị đồng bạc xanh sụt giảm.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, những tác động tới giá trị đồng bạc xanh sẽ là kỳ vọng vào thông tin từ trước đó và cũng từ thông tin chỉ số sản xuât (PPI) và dự trữ dầu thô. Nhìn từ góc độ kỹ thuật, chúng tôi thấy rằng, nhiều khả năng đồng bạc xanh sẽ tiếp tục suy yếu và nhằm các mục tiêu thấp hơn.

ĐỒNG TIỀN CHUNG TRONG XU THẾ LẤY LẠI GIÁ TRỊ

Image
icon
iconicon