Image

28/05/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 28/05/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ DỮ LIỆU KINH TẾ MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay. Những người tham gia thị trường dự đoán dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) hôm thứ Năm để có thêm thông tin chi tiết về lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và sức khỏe của nền kinh tế. Bất chấp một số dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang yếu đi và chi tiêu tiêu dùng giảm, lạm phát vẫn ở mức cao. Các nhà giao dịch đang chờ đợi Niềm tin của người tiêu dùng của Hội đồng Hoa Kỳ, Chỉ số giá nhà của FHFA, cùng với các bài phát biểu của Neel Kashkari, Mary Daly và Lisa Cook của Fed sau đó vào thứ Ba. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường giảm đặt cược vào việc Fed 49% tỷ lệ cắt giảm lãi suất trong tháng 9, giảm so với mức 63% được ghi nhận một tuần trước.

Đồng Bảng Anh tăng trong phiên giao dịch hôm nay khi các nhà giao dịch dự đoán rằng Ngân hàng Anh (BoE) sẽ duy trì lãi suất dài hơn để hạ nhiệt lạm phát. Chiến lược gia Jamie Searle của Citigroup cho biết cuộc bầu cử ở Anh vào tháng 7 sẽ “làm giảm thêm khả năng cắt giảm BOE trong thời gian ngắn, đồng thời giảm nguy cơ cuộc bầu co thể can thiệp đến chu kỳ BOE và chỉ tập trung vào dữ liệu.

EUR/USD đạt mức cao mới hàng tuần ở mức 1,0880 trong phiên giao dịch hôm nay. Cặp tiền tệ chính mạnh lên trong bối cảnh đồng đô la Mỹ yếu đi và sự không chắc chắn ngày càng gia tăng về việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) bắt đầu giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6.

Đồng Yên Nhật (JPY) giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố dữ liệu mới nhất vào hôm nay. Chỉ số này đạt mức tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn kỳ vọng 2,3%. Suzuki nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiền tệ di chuyển một cách ổn định phản ánh các nguyên tắc cơ bản, đồng thời cho biết ông đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến ngoại hối (FX). Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về việc liệu Nhật Bản có tiến hành can thiệp tiền tệ hay không.

Đồng Đô la Úc (AUD) tiếp tục mạnh lên so với Đô la Mỹ (USD) trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Ba, mặc dù Doanh số bán lẻ (MoM) của Úc tăng 0,1% so với mức giảm 0,4% trước đó. Mức tăng trưởng này không đạt được kỳ vọng của thị trường là 0,2%. Thêm vào đó, biên bản cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cho thấy hội đồng gặp khó khăn trong việc dự đoán những thay đổi trong lãi suất trong tương lai và dữ liệu gần đây làm tăng khả năng lạm phát duy trì trên mục tiêu 2-3% trong thời gian dài.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon