Image

28/03/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 28/03/2024

NỀN KINH TẾ ĐỨC THỂ HIỆN SỰ YẾU KÉM, ĐỒNG EURO GIẢM MẠNH

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang ở mức dưới 104,600, tăng so với các đồng tiền chính vào hôm nay khi các nhà giao dịch chuẩn bị đón nhận dữ liệu kinh tế quan trọng, sau khi một quan chức Cục Dự trữ Liên bang ông Waller cho biết Fed sẽ không vội cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát khó khăn. Thêm vào đó sự suy yếu của đồng EUR cũng góp phần gia tăng sức mạnh cho đô la Mỹ.

EUR/USD giảm về dưới mức 1,0800 trong phiên giao dịch hôm nay. Theo dữ liệu chính thức do Destatis công bố hôm nay, doanh số bán lẻ trong tháng 2 của Đức đã giảm 1,9% so với tháng trước, thấp hơn mức thị trường kỳ vọng là tăng 0,3%, cho thấy sự suy thoái của nền kinh tế lớn nhất Châu Âu.

Sau khi USD/JPY chạm mức gần 152 cao nhất trong hơn 30 năm trong đầu phiên giao dịch hôm qua đã giảm xuống được giao dịch dưới mức 151,300 mặc dù DXY tăng. Động thái này cho thấy thị trường đang lo lắng trước những ngụ ý can thiệp của chính phủ Nhật Bản.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon