Image

27/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 27/06/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM NHẸ DƯỚI MỨC 106 TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ GDP MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, giảm nhẹ sau khi đạt mức cao nhất trong 8 tuần gần 106,10. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của Đồng đô la Mỹ vẫn ổn định do các nhà đầu tư dự kiến sẽ giao dịch thận trọng trước dữ liệu dữ liệu đơn yêu cầu thất nghiệp lần vào hôm nay, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 1 đã sửa đổi, dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi sẽ được công bố vào ngày mai. PCE lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), được ước tính sẽ tăng với tốc độ 0,1% so với mức 0,2% trong tháng 4. Đồng thời, lạm phát cơ bản được dự đoán sẽ giảm xuống 2,6% từ mức 2,8% trong tháng 4.

Đô la Canada giảm nhẹ do đông USD mạnh hơn trong phiên giao dịch hôm nay. Đồng CAD tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhẹ từ việc thị trường giảm kỳ vọng vào việc Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) cắt giảm lãi suất vào tháng 7, đặc biệt là sau khi dữ liệu CPI tháng 5 được công bố cho thấy lạm phát tiêu dùng trong nước có dấu hiệu tăng trở lại. 

AUD/USD vẫn tăng trong phiên giao dịch hôm nay. Đồng Đô la Úc được hỗ trợ bởi do lo ngại lạm phát tăng cao, làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 8. Kỳ vọng lạm phát tiêu dùng của Úc đã tăng lên 4,4% trong tháng 6 từ mức 4,1% của tháng 5, cho thấy áp lực lạm phát vẫn đề năng lên mức mục tiêu 2-3% của RBA do chi phí dịch vụ liên tục neo cao. Theo dữ liệu do Cục Thống kê Úc (ABS) công bố vào ngày 26/06, chỉ số giá tiêu dùng (CPI)  của Úc đã tăng lên 4,0% MoM, từ mức tăng 3,6% được ghi nhận vào tháng 4. Mức tăng này cao hơn dự báo của thị trường ở mức 3,8%.

USD/JPY giao dịch quanh mức 160,40 trong phiên giao dịch hôm nay sau khi giảm tứ mức 160,872 - mức cao nhất kể từ năm 1986. Sự điều chỉnh này có thể là do sự can thiệp bằng lời nói của chính quyền Nhật Bản. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki tuyên bố vào ngày 26/06 rằng ông “sẽ thực hiện các bước thích hợp đối với các động thái ngoại hối quá mức”. Ông Suzuki từ chối bình luận về mức độ cụ thể hoặc các biện pháp can thiệp nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ổn định tỷ giá theo các nguyên tắc cơ bản. Chánh văn phòng Nội các Yoshimasa Hayashi cũng có quan điểm tương tự.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon