Image

27/05/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 27/05/2024

THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH TRONG BIÊN ĐỘ HẸP VÀO MEMORIAL DAY

GBP/USD tăng phiên thứ hai liên tiếp, giao dịch quanh mức 1,2740, gần mức cao nhất trong hai tháng trong phiên giao dịch hôm nay, các nhà giao dịch đã thu thập dữ liệu Doanh số bán lẻ thấp hơn dự kiến ​​​​được công bố vào thứ Sáu tuần trước. Tháng 4 chứng kiến ​​​​sự sụt giảm 2,3% về doanh số bán hàng hàng tháng của các nhà bán lẻ, tệ hơn nhiều so với mức giảm 0,4% dự báo. Hơn nữa, tỷ lệ lạm phát hàng năm của Anh đã ở mức vừa phải, tiến gần đến mục tiêu 2% của Ngân hàng Anh (BoE). Điều này đã làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, có khả năng củng cố hỗ trợ cho GBP.

Đồng Yên Nhật đang ở mức dưới mức 157 và vào tư thế phòng thủ trong phiên giao dịch hôm nay có thể bị ảnh hưởng bởi những bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) ông Kazuo Ueda vào hôm nay. Ueda nhận xét rằng đã đạt được tiến bộ trong việc thoát khỏi mức lãi suất 0 % và nâng cao kỳ vọng lạm phát, nhưng cần phải giữ vững chúng ở mức mục tiêu 2%. Ông cũng nói rằng BoJ sẽ tiến hành một cách thận trọng và phù hợp.

Đồng Đô la Úc tăng so với Đô la Mỹ trong phiên thứ hai liên tiếp vào phiên giao dịch hôm nay, Đồng đô la Úc tăng giá khi biên bản cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cho thấy hội đồng gặp khó khăn trong việc dự đoán những thay đổi về định hướng lãi suất trong tương lai, đồng thời thừa nhận rằng dữ liệu gần đây làm tăng khả năng lạm phát duy trì trên mức 2-3%, mức mục tiêu của RBA, trong thời gian dài.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon