Image

26/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 26/06/2024

ĐÔ LA MỸ PHỤC HỒI LÊN MỨC 105,7 SAU DỮ LIỆU NIỀM TIN TIÊU DÙNG CAO HƠN DỰ KIẾN

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), đã hồi phục nhẹ lên mức 105,70 sau dữ liệu tâm lý người tiêu dung cao hơn dự kiến được báo cáo trong phiên giao dịch hôm qua. GDP quý 1 cuối cùng của Mỹ sẽ được phát hành vào thứ Năm, sau đó là Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu. Dữ liệu PCE sẽ cung cấp những tín hiệu mới về thời điểm và mức độ giảm lãi suất trong năm nay. PCE được ước tính đã giảm xuống 2,6% trong tháng 5 so với mức 2,8% công bố trước đó, với số liệu PCE hàng tháng tăng với tốc độ chậm hơn 0,1% từ mức 0,2% trong tháng 4.

Đồng đô la Úc tăng điểm sau khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng hàng tháng (CPI) cao hơn dự kiến của tháng 5. Lạm phát cao liên tục là rào cản đối với khả năng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), có khả năng hỗ trợ Đô la Úc. Trợ lý Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Christopher Kent tuyên bố hôm thứ Tư rằng dữ liệu gần đây nhấn mạnh phải cảnh giác về khả năng gia tăng lạm phát. Kent lưu ý rằng các chính sách hiện tại đang góp phần làm chậm tốc độ tăng trưởng nhu cầu và giảm lạm phát. Ông cũng đề cập rằng không có lựa chọn nào liên quan đến việc tăng lãi suất trong tương lai bị loại trừ, theo Bloomberg.

USD/JPY đang tiền dần tới mốc 160, mức đỉnh gần hai tháng đạt được vào phiên giao dịch hôm nay. Trong khi đó, xu hướng tăng đang bị chậm lại trong bối cảnh lo ngại rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường để hỗ trợ đồng JPY. Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Masato Kanda đã nhắc lại rằng chính phủ sẵn sàng có hành động thích hợp nếu biến động tiền tệ quá mức có tác động tiêu cực đến nền kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, bình luận của Kanda có tác động ít đến đồng Yên Nhật do BoJ chưa đưa ra kế hoạch chi tiết về việc giảm mua trái phiếu. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn so với quan điểm diều hâu của Fed và cho thấy và bồ câu của BOJ.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon