Image

26/04/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 26/04/2024

DỮ LIỆU KINH TẾ MỸ THỂ HIỆN SỰ TRÁI NGƯỢC, THỊ TRƯỜNG IM LẶNG CHỜ SỐ LIỆU LẠM PHÁT MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang giao dịch trong biên độ hẹp gần mức 105,600 trong phiên giao dịch hôm nay, sau dữ liệu thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại bất ngờ và lạm phát gia tăng cao hơn kỳ vọng, dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) suy giảm, thị trường lao động mạnh mẽ. Nền kinh tế Mỹ vẫn ổn định nhưng dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm lại do lạm phát và lãi suất cao. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ vững lập trường của mình và dường như không muốn vội vàng nới lỏng và các quan điểm diều hâu trên thị trường sẽ góp phần hỗ trợ cho đồng USD. Dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) công bố hôm nay sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của các nhà đầu tư.  

GBP/USD giao dịch trong biên độ hẹp quanh mốc 1,2500 trong phiên giao dịch hôm nay, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey và các nhà hoạch định chính sách khác của BoE tuyên bố rằng lạm phát ở Anh giảm phù hợp với kỳ vọng của ngân hàng trung ương và nguy cơ lạm phát tăng cao đã giảm tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc cắt giảm lãi suất.

USD/JPY tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay vượt móc 156 và đang dần hướng tới mốc 157 trong phiên giao dịch hôm nay, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định giữ nguyên các thiết lập chính sách vào hôm nay. Thống đốc BoJ ông Kazuo Ueda phát biểu sau cuộc họp:” Lạm phát sẽ là mục tiêu chính của chính sách tiền tệ, Khả năng đồng Yên yếu kéo dài là có“.  Triển vọng lãi suất không chắc chắn của BoJ trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy lạm phát ở Nhật Bản đang không đi đúng hướng, chính quyền Nhật Bản chưa có những hành động quyết đoán để hỗ trợ đồng nội tệ là nguyên nhân chính khiến JPY mất giá.

AUD/USD đang giao dịch quanh mức 0,6540 trong phiên giao dịch hôm nay, trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) ngày càng ủng hộ lập trường diều hâu. Tâm lý này càng được củng cố bởi việc thị trường đang dần đánh giá lại, đẩy lùi mức cắt giảm lãi suất dự kiến của RBA vào cưới năm 2024. Đồng AUD mạnh lên nhờ lợi suất trái phiếu chính phủ Úc tang ở các kỳ hạn, đặc biện là lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm đạt mức cao nhất trong 21 tuần lên mức 4,59%. Sự gia tăng này là do Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Úc được công bố vào thứ tư.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon