Image

25/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 25/06/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC DỮ LIỆU LẠM PHÁT MỸ

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) dao dộng trong biên độ hẹp quanh mốc 105,50 trong phiên giao dịch hôm nay. Dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy một bức tranh hỗn hợp với dấu hiệu giảm phát đang diễn ra chậm và thị trường việc lạm mạnh mẽ. Tuy nhiên, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tỏ quan điểm thận trọng khi nhắc đến chu kỳ nới lỏng. Cách tiếp cận thận trọng này của Fed tiếp tục tạo ra bầu không khí hồi hộp và khó đoán. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng Cá nhân (PCE) cốt lõi thước đo lạm phát ưa thích của Fed trong tháng 5 nó sẽ cung cấp những tín hiệu mới về thời điểm và mức độ giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

EUR/USD tăng thêm lên 1,0740 do tâm lý thị trường thuận lợi cho các tài sản chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, triển vọng của đồng Euro là không chắc chắn khi triển vọng kinh tế của nền kinh tế lớn nhất khu vực Châu Âu đang xấu đi. Dữ liệu của Viện IFO Đức, thể hiện tâm lý thị trường đối với vị trí hiện tại và triển vọng tương lai của nền kinh tế, cho thấy một bức tranh ảm đạm.

GBP/USD tiếp tục tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BOE) Andrew Bailey cho biết trong tuyên bố chính sách tiền tệ rằng quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% trong cuộc họp vừa qua là hợp lí. Bảy quan chức đã bỏ phiếu để giữ lãi suất cơ bản ổn định trong khi các nhà hoạch định chính sách Swati Dhingra và Phó Thống đốc Dave Ramsden bỏ phiếu ủng hộ việc cắt giảm lãi suất. BOE cho biết việc lạm phát hàng năm trở lại mức mục tiêu 2% của ngân hàng là một tin đáng mừng. Tuy nhiên, việc cắt giảm lãi suất vẫn chưa đủ. Các nhà hoạch định chính sách của BoE vẫn lo lắng về tình trạng lạm phát tiền lương dai dẳng, điều này đang gây ra áp lực lên giá cả trong lĩnh vực dịch vụ. Kỳ vọng của thị trường cho thấy BOE bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 8.

Đồng đô la Úc tăng nhẹ nhờ sự cải thiện trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Westpac, được công bố vào hôm nay. Thống đốc RBA Michele Bullock cho biết trong cuộc họp báo mới nhất rằng Hội đồng đã thảo luận về khả năng tăng lãi suất, bác bỏ những cân nhắc về việc cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, theo ABC News. Các thị trường đã giảm đáng kể kỳ vọng của họ về việc RBA cắt giảm lãi suất trong năm nay, và việc nới lỏng sẽ không diễn ra ít nhất cho đến tháng 4 năm sau.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon