Image

24/07/2024

Bản tin Tài Chính ngày 24/07/2024

DXY TĂNG NHẸ TRONG BỐI CẢNH DỮ LIỆU KINH TẾ KHU VỰC CHÂU ÂU CHO THẤY SỰ SUY YẾU

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng nhẹ, giao dịch quanh mức 104,50 trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, đồng Đô la Mỹ có thể phải chịu áp lực khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên. Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell lưu ý rằng ba chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ trong năm nay "làm tăng thêm phần tự tin" rằng lạm phát đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của Fed một cách bền vững, ngụ ý rằng việc cắt giảm lãi suất có thể đang đến gần. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường hiện cho thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 9 là 93,6%. Về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11, các nhà đầu tư trên thị trường đang kỳ vọng mạnh mẽ rằng Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Đồng Euro kéo dài chuỗi giảm giá trong phiên giao dịch hôm nay sau dữ liệu từ Khảo sát Chỉ số Nhà quản lý mua hàng (PMI) mới nhất của HCOB được công bố vào hôm nay cho thấy sự suy yếu của ngành sản xuất. Cụ thể, Chỉ số Nhà quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm từ 45,8 vào tháng 6 xuống 45,6 vào tháng 7, thấp hơn mức kỳ vọng của thị trường là 46,1 đạt mức thấp nhất trong bảy tháng. Chỉ số PMI dịch vụ của Khu vực EU này đã giảm từ 52,8 vào tháng 6 xuống 51,9 vào tháng 7 và đạt mức thấp nhất trong bốn tháng. Chỉ số PMI tổng hợp của HCOB Eurozone  giảm xuống còn 50,1 vào tháng 7 so với mức dự kiến là 51,1 và mức 50,9 của tháng 6  đạt mức thấp nhất trong năm tháng.

USD/CAD đang giao dịch gần mức 1,3800 trong phiên giao dịch hôm nay khi Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) được dự đoán sẽ hạ lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) từ 4,75% xuống 4,50% tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào hôm nay. Đồng đô la Canada có thể đang chuẩn bị cho một đợt biến động lớn sau các thông báo về chính sách của BoC.

Đồng đô la Úc tiếp tục chuỗi giảm trong ngày sau khi công bố dữ liệu hỗn hợp từ Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Ngân hàng Judo Úc vào hôm nay. Hơn nữa, hoạt động kinh tế chậm chạp ở Trung Quốc đã gây thêm áp lực bán ra đối với AUDs. Ngoài ra, triển vọng yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến giá quặng sắt giảm, gây thêm áp lực lên đồng đô la Úc – đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc. Giá quặng sắt giảm xuống còn 108,00 đô la, chạm mức thấp nhất trong ba tuần.

Yên Nhật tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tuần tới, thúc đẩy những người bán khống thoát khỏi vị thế của họ góp phần hỗ trợ cho JPY. Một quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền, Toshimitsu Motegi đã thúc giục BoJ truyền đạt rõ ràng hơn về kế hoạch bình thường hóa chính sách tiền tệ thông qua việc tăng dần lãi suất.

 

Image
icon
iconicon