Image

24/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 24/06/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM NHẸ VỀ GẦN MỐC 105,5 KHI CÁC ĐỒNG TIỀN PHỤC HỒI

Chỉ số Đô la Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch về gần mức 105,5 hôm nay hơn do các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn thời điểm dự kiến cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong năm nay. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho rằng có thể sẽ mất một hoặc hai năm để đưa lạm phát trở lại mức 2%, theo Reuters. triển vọng ngắn hạn của đồng Đô la Mỹ đã được củng cố sau khi báo cáo sơ bộ về Chỉ số nhà quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) của S&P trong tháng 6 cho thấy các hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ mở rộng một cách bất ngờ cho thị trường với tốc độ nhanh hơn dự kiến. Báo cáo cho thấy PMI tổng hợp bất ngờ tăng vọt lên 51,7 so với các nhà đầu tư kỳ vọng dữ liệu PMI sẽ giảm xuống 51,0 so với mức 51,3 trước đó. Theo CME FedWatch Tool, các nhà đầu tư đang kỳ vọng gần 59,9% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, so với 70,2% một tuần trước đó.

Đồng Yên Nhật đang được giữ ổn định dưới mức 160 do sự can thiệp bằng lời nói của chính quyền Nhật Bản. Ông Masato Kanda, tuyên bố hôm nay rằng ông sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp nếu có những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông còn cảnh báo về những tác động tiêu cực về kinh tế gây ra bới các nhà đầu cơ và nhấn mạnh rằng ông luôn sẵn sàng can thiệp 24/7 nếu cần thiết.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon