Image

24/05/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 24/05/2024

DXY TĂNG LÊN MỨC 105 KHI NỀN KINH TẾ MỸ MẠNH HƠN KỲ VỌNG

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) hiện đang giao dịch ở mức 105 được sau khi chỉ số quản lý sức mua (PMI) và số đơn trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tốt hơn kỳ vọng, cả hai chỉ số đều chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ vẫn tốt trong môi trường lãi suất cao. PMI sản xuất đã tăng lên 50,9 trong tháng 5, tăng hàng tháng từ mức 50,0 trong tháng 4. PMI khu vực dịch vụ tăng lên 54,8 từ mức 51,3, vượt dự đoán hàng tháng là 51,3. Theo CME FedWatch Tool, khả năng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 đã giảm xuống dưới 40%.

Đồng bảng Anh tiếp tục giảm xuống mức 1,2700 so với Đô la Mỹ trong phiên giao dịch hôm nay. Doanh số bán lẻ hàng tháng giảm với tốc độ nhanh hơn là 2,3% so với mức dự báo là -0.3%. Dữ liệu Doanh số bán lẻ cho thấy tình trạng chi tiêu tiêu dùng hiện tại, chiếm phần lớn trong tăng trưởng kinh tế. Doanh số bán lẻ sụt giảm đáng kể cho thấy hậu quả của việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) giữ lãi suất đã cao ảnh hưởng nhất định đến chi tiêu của người tiêu dùng. Dữ liệu Doanh số bán lẻ là chỉ báo hàng đầu về triển vọng lạm phát cho thấy áp lực tăng giá sẽ đang có dấu hiệu suy giảm.

Đồng Yên Nhật tiếp tục giảm vào hôm nay sau khi Cục Thống kê Nhật Bản công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) yếu hơn dự kiến. Tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm xuống 2,5% trong tháng 4 từ mức 2,7% của tháng trước. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã nhấn mạnh rằng một chu kỳ tích cực nhằm đạt được mục tiêu giá 2% bền vững và ổn định, cùng với mức tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ, là điều cần thiết cho việc bình thường hóa chính sách. Trong khi đó, các nhà đầu tư kỳ vọng rằng sự yếu kém dai dẳng của đồng JPY có thể buộc BOJ phải tăng lãi suất tiếp theo để giảm thiểu tác động đến chi phí sinh hoạt của người dân.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon