Image

23/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 23/07/2024

DXY TĂNG NHẸ TRONG KHI ĐÔ LA ÚC TIẾP TỤC GIẢM SÂU 

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đã phục hồi nhẹ giao dịch quanh mức 104,30 trong phiên giao dịch hôm nay. Đô la Mỹ chịu áp lực khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên. Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell lưu ý rằng ba chỉ số lạm phát của Mỹ trong năm nay "làm tăng thêm phần tự tin" rằng lạm phát đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của Fed một cách bền vững, ngụ ý rằng việc cắt giảm lãi suất đang đến gần.

Đồng đô la Úc (AUD) suy yếu trong phiên thứ bảy liên tiếp vào phiên hôm nay khi giá năng lượng và kim loại giảm mạnh. Do Úc phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu hàng hóa, AUD đặc biệt nhạy cảm với biến động của các tài sản này. Ngoài ra, việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) và kết quả của Hội nghị toàn thể lần thứ ba chưa đủ để thuyết phục những người tham gia thị trường rằng nền kinh tế Trung Quốc đang hồi phục. Bất kỳ thay đổi nào trong nền kinh tế Trung Quốc đều có thể tác động đến thị trường Úc, vì cả hai quốc gia đều là đối tác thương mại thân thiết.

Yên Nhật tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay. Các nhà giao dịch cho rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể tăng lãi suất để hỗ trợ Yên Nhật. Toshimitsu Motegi, một quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền, đã thúc giục BoJ truyền đạt rõ ràng hơn về kế hoạch bình thường hóa chính sách tiền tệ thông qua việc tăng dần lãi suất, nhấn mạnh rằng sự sụt giảm quá mức của đồng Yên đang ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, theo Reuters. Thủ tướng Fumio Kishida nói thêm rằng việc bình thường hóa chính sách tiền tệ của BoJ sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Nhật Bản sang nền kinh tế tăng trưởng.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon