Image

23/05/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 23/05/2024

THỊ TRƯỜNG IM LẶNG CHỜ DỮ LIỆU KINH TẾ MỸ VÀ CHÂU ÂU

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang giao dịch ở mức 104,80, cho thấy mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Đồng bạc xanh tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi, loại bỏ tác động của dữ liệu lạm phát yếu được báo cáo vào tuần trước, được hỗ trợ bởi những lời lẽ thận trọng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Nhìn chung, nền kinh tế Mỹ đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định, thể hiện rõ qua việc Fed giảm bớt kỳ vọng nới lỏng mặc dù số liệu lao động. Lập trường diều hâu của các quan chức Fed cho thấy việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong tương lai gần, điều này đang khiến đồng USD tăng giá.

EUR/USD đang dao động quanh mức 1,0830 trong phiên giao dịch hôm nay. Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát chỉ số quản lý sức mua (PMI) của HCOB được công bố hôm nay, sự suy thoái của khu vực sản xuất Eurozone đã giảm bớt trong khi hoạt động của lĩnh vực dịch vụ ổn định trong tháng 5. Chỉ số PMI sản xuất khu vực đồng Euro đã cải thiện từ 45,7 trong tháng 4 lên 47,4 trong tháng 5, cải thiện kỳ ​​vọng của thị trường là 46,2. Chỉ số này tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng.

Đồng Bảng Anh đang giao dịch gần mức hỗ trợ quan trọng 1,2700 trong phiên giao dịch hôm nay. Cặp GBP/USD vẫn ổn định khi các nhà giao dịch giảm đặt cược nghiêng về việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ ôn hòa trong cuộc họp tháng 6. Kỳ vọng về việc BoE sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp tháng 6 đã giảm bớt khi báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 cho thấy lạm phát giảm với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Đồng Yên Nhật cho thấy xu hướng tăng nhẹ sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) thông báo hôm nay rằng họ giữ nguyên số lượng trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) không thay đổi so với hoạt động trước đó. Hơn một tháng trước, BoJ đã cắt giảm số tiền mua trái phiếu kỳ hạn 5-10 năm theo kế hoạch. Đồng JPY được hỗ trợ từ dữ liệu PMI từ Nhật Bản cho thấy tăng trưởng của khu vực tư nhân đạt mức cao nhất trong 9 khi hoạt động sản xuất quay trở lại mở rộng.

 (Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon