Image

22/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 22/07/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM NHẸ TRONG KHI ĐÔ LA ÚC MẤT GIÁ DO TÁC ĐỘNG TỪ VIỆC TRUNG QUỐC GIẢM LÃI SUẤT

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giao dịch quanh mức 104,20 vào phiên giao dịch hôm nay do tâm lý ôn hòa xung quanh lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ bỏ tranh cử vào ngày 21/07 dưới áp lực ngày càng tăng từ những người thuộc Dân chủ và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung chú ý vào một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ như chỉ số nhà quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) tháng 7, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường cho thấy khả năng 91,7% sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed vào tháng 9, tăng so với mức 90,3% của tuần trước đó.

Cặp EUR/USD tăng nhẹ gần mức 1,0890 trong phiên giao dịch hôm nay. Quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã diễn ra như mong đợi, không có thay đổi nào về lãi suất. Bên cạnh đó, Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã không đưa ra lộ trình cắt giảm lãi suất. Bà Lagarde cho biết trong khi lạm phát của khu vực châu Âu đang trên "con đường giảm lạm phát", ECB vẫn cần phải duy trì lãi suất ở mức cao. Thị trường đã định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ở mức 65%, giảm so với mức 73% ngay trước quyết định. 

Yên Nhật tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch hôm nay. Các nhà giao dịch đang dè chừng trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới. Các vị thế bán khống đối với đồng Yên đã bắt đầu giảm sau suy đoán Nhật Bản đã có động thái can thiệp mua Yên trong tháng này, khiến thị trường bất ngờ. Tính đến ngày 16/07, các vị thế bán khống đồng Yên do các bên tham gia thị trường như quỹ đầu cơ nắm giữ đã đạt tổng cộng 151.072 hợp đồng. Con số này đánh dấu mức giảm 30.961 hợp đồng so với tuần trước đó và là mức giảm lớn nhất kể từ ngày 07/05. Các nhà giao dịch vẫn cảnh giác về khả năng can thiệp thêm.

Đồng đô la Úc mất giá trong phiên thứ sáu liên tiếp khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản 1 năm và 5 năm 10 điểm cơ bản, xuống mức lần lượt là 3,35% và 3,85%. Bất kỳ thay đổi nào trong nền kinh tế Trung Quốc đều có thể tác động đến thị trường Úc vì cả hai nước đều là đối tác thương mại thân thiết. AUD có thể hạn chế đà giảm khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ cho thấy điều kiện thị trường lao động chặt chẽ và làm dấy lên lo ngại về khả năng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon