Image

19/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 19/07/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP KHI CHƯA CÓ ĐỘNG LỰC GIAO DỊCH MỚI

Bảng Anh tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) báo cáo dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 6 yếu hơn dự kiến. Cụ thể, doanh số bán lẻ của Anh trong tháng 6 giảm 1,2% MoM, thấp hơn nhiều so với ước tính là 0,4% và kỳ trước là 2,9%. Các nhà bán lẻ đều chứng kiến doanh thu bán hàng giảm mạnh, ngoại trừ những nhà cung cấp nhiên liệu ô tô. Dữ liệu bán lẻ là thước đo chính về chi tiêu của người tiêu dùng và sự sụt giảm mạnh trong cùng một dữ liệu cho thấy các hộ gia đình đang bị ảnh hưởng do gánh nặng lãi suất Ngân hàng trung ương Anh (BoE).

USD/CAD tiếp tục tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) vào ngày 17/07 tuần tới. Các nhà đầu tư sẽ có thêm những tín hiệu từ việc công bố dữ liệu doanh số bán lẻ của Canada vào hôm nay.

Đồng đô la Úc kéo dài chuỗi giảm trong phiên thứ năm liên tiếp vào hôm nay. Sự sụt giảm này của cặp AUD/USD có thể là do đồng đô la Mỹ mạnh lên. Tuy nhiên, đà giảm của AUD có thể bị hạn chế bởi số liệu việc làm cao hơn dự kiến, cho thấy điều kiện thị trường lao động đang kiên cường dấy lên lo ngại về khả năng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất. Cục Thống kê Úc vào ngày 18/07 cho biết số lượng việc làm biến động tăng 50.200 vào tháng 6 vượt qua dự báo của thị trường là 20.000. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 4,0% lên 4,1%, trái ngược với dự báo về kết quả ổn định.

Yên Nhật tiếp tục mất giá sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất được công bố vào hôm nay. Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) của Nhật Bản trong tháng 6 giữ nguyên ở mức 2,8%. Trong khi đó, lạm phát cốt lõi tăng lên 2,6%, cao hơn một chút so với trước đó là 2,5% nhưng thấp hơn mức kỳ vọng 2,7%. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản giao dịch ở mức khoảng 1,04%, phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tuần. Sự phục hồi này diễn ra sau tuyên bố của Bộ trưởng chuyển đổi số ông Taro Kono với Bloomberg rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) nên tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 7 để hỗ trợ đồng Yên. Ngay sau đó, Bộ trưởng Tài chính Suzuki chỉ trích ông Kono, ông nhận xét, "Các bộ trưởng đương nhiệm nên lưu ý đến cách các bình luận của họ ảnh hưởng đến thị trường và thận trọng khi đưa ra tuyên bố." Cặp USD/JPY đã giảm tới 4% từ mức cao nhất trong 38 năm là 161,95 vào tháng 7. Các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm này là do sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Các nhà giao dịch vẫn cảnh giác về khả năng can thiệp thêm. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon