Image

19/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 19/06/2024

ĐỒNG ĐÔ LA MỸ VỀ MỨC 105,300 GIẢM NHẸ SAU SỐ LIỆU BÁN LẺ MỸ

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay và duy trì ổn định ở mức 105,30 sau dữ liệu doanh số bán lẻ ít hơn dự đoán trong tháng 5. Các dấu hiệu giảm phát đang bắt đầu xuất hiện, điều này có thể làm suy yếu đồng USD. Cục điều tra dân số Mỹ đã báo cáo tăng trưởng dữ liệu doanh số bán lẻ của tháng 5 với tốc độ giảm 0,1% so với mức kỳ vọng là 0,2%. Việc tăng trưởng doanh số bán lẻ giảm có thể ảnh hưởng đến Đô la Mỹ bằng cách khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư vào quá trình giảm phát đang diễn ra. Neel Kashkari, Chủ tịch Fed Minneapolis, cho biết Fed có thể đợi đến tháng 12 mới cắt giảm lãi suất, muốn chắc chắn hơn về lạm phát trước khi hành động.

Đồng bảng Anh (GBP) tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, sau khi Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) Vương quốc Anh cho thấy áp lực giá đã giảm như dự kiến vào tháng 5. Lạm phát hàng năm của Vương quốc Anh lần đầu tiên quay trở lại mục tiêu 2% sau hơn ba năm từ mức 2,3% của tháng Tư. Bất chấp việc chỉ số CPI hàng năm giảm xuống mức 2%, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE)  bày tỏ họ vẫn chưa yêu tâm cắt giảm lãi suất sớm vì lạm phát dịch vụ hàng năm hầu như không giảm tốc. Lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ tăng 5,9%, thấp hơn so với mức 6,0% trước đó. Yếu tố quan trọng tiếp theo đối với Bảng Anh sẽ là quyết định chính sách tiền tệ của BoE, sẽ được công bố vào ngày mai. BoE được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất không đổi ở mức 5,25%. Do đó, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc phân bổ phiếu bầu và những tín hiệu mới về thời điểm BoE bắt đầu giảm lãi suất.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon