Image

18/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 18/07/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC THỀM CUỘC HỌP ECB

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm gây áp lực giảm giá lên đô la Mỹ. Triển vọng kinh tế Mỹ cho thấy dấu hiệu lạm phát đang đi đứng hướng và thị trường vẫn giữ niềm tin vào khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và cắt 3 lần trong năm nay. 

Bảng Anh giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi dữ liệu thu nhập trung bình của Anh thước đo chính về tăng trưởng tiền lương thúc đẩy lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ đã chậm lại như dự kiến. Thu nhập trung bình (bao gồm và không bao gồm tiền thưởng) tăng 5,7% YoY, thấp hơn mức 6% tương ứng của tháng trước. Mặc dù đà tăng trưởng tiền lương chậm lại, nhưng vẫn ở mức cao. Trong khi đó, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) báo cáo rằng các nhà tuyển dụng đã tuyển dụng 19.000 người tìm việc trong ba tháng, so với mức giảm 140.000 nhân viên trong lần trước. Kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) bắt đầu giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 8 đã giảm bớt do dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi không ổn định trong tháng 6.

Cặp USD/CAD dao động trong phạm vi giao dịch quanh mức 1,3685 trong phiên giao dịch hôm nay. Dữ liệu lạm phát của Canada chậm hơn dự kiến đã thúc đẩy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) có thể cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa vào tuần tới, điều này gây ra một số áp lực bán đối với Đô la Canada. Thị trường dự đoán rằng có gần 93% khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7, tăng từ 82% trước khi dữ liệu lạm phát được công bố.

Đồng đô la Úc tăng giá trong đầu phiên giao dịch Châu Âu hôm nay. Sự tăng giá của AUD được hỗ trợ bởi báo cáo việc làm trong nước mạnh hơn tương đối, điều này ủng hộ khả năng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa. Mặt khác, Đô la Mỹ hồi phục đóng vai trò lực cản với cặp AUD/USD.

 (Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon