Image

17/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 17/10/2024

ĐỒNG EURO SUY YẾU TRƯỚC THỀM CUỘC HỌP CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ CỦA ECB

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng giá lên mức cao nhất trong nhiều tuần, ở mức gần 103,60 trong phiên giao dịch hôm nay. Kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất khiêm tốn trong năm tới tiếp tục hỗ trợ đồng bạc xanh. Theo công cụ FedWatch của CME, gần 92,1% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11. Doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý vào hôm nay, dự kiến ​​sẽ tăng lên 0,3% MoM vào tháng 9 từ mức 0,1% vào tháng 8. Mặt khác, một số căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông dịu đi có thể hạn chế đà tăng của đồng bạc xanh. Theo các quan chức cấp cao của chính quyền Biden, Israel đã nói với Mỹ rằng kế hoạch tấn công trả đũa vào Iran sẽ không nhắm vào các cơ sở hạt nhân và dầu mỏ, một lời hứa mà Nhà Trắng tìm kiếm để ngăn chặn sự leo thang hơn nữa ở Trung Đông, theo Tạp chí Phố Wall. 

EUR/USD tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay trước quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Các nhà giao dịch kỳ vọng ECB sẽ giảm lãi suất tiền gửi thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp còn lại trong năm nay. Một quyết định ôn hòa từ ECB được dự đoán rộng rãi vì nền kinh tế đang dần suy thoái, với áp lực giá cả được kiểm soát. Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến tuyên bố chính sách tiền tệ và cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Christine Lagarde để có được những tín hiệu mới về khả năng hành động chính sách tiền tệ vào tháng 12. Bà Christine Lagarde dự kiến ​​sẽ nói nhiều hơn về việc phục hồi tăng trưởng kinh tế khi chỉ số giá tiêu dùng hài hòa của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (HICP) đã giảm tốc xuống còn 1,8% vào tháng 9.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon