Image

17/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 17/06/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC CUỘC HỌP CỦA CÁC NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG TRÊN THẾ GIỚI

EUR/USD giao dịch trong biên độ hẹp gần mức hỗ trợ quan trọng 1,0700 trong phiên giao dịch hôm nay. Cặp tiền tệ chính đã chịu áp lực do rủi ro tiềm ẩn của cuộc khủng hoảng tài chính ở Pháp trong bối cảnh có đồn đoán chắc chắn rằng Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) cực hữu của Marine Le Pen sẽ thành lập một chính phủ mới, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của quốc gia, điều đó đã làm giảm sức hấp dẫn của Euro. Thêm vào đó, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire vào ngày 14/06 cho biết nền kinh tế lớn thứ hai của khu vực đồng tiền chung Châu Âu có nguy cơ xảy ra khủng hoảng tài chính nếu phe cực hữu giành chiến thắng vì kế hoạch chi tiêu lớn.

Cặp USD/JPY kéo dài mức tăng trên mức 157,50 trong phiên giao dịch hôm nay do lập trường diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Trong khi, đồng Yên Nhật mất điểm khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định giữ lãi suất ở mức 0% khi kết thúc cuộc họp chính sách tháng 6 vào ngày 14/06. Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cũng cho biết ông sẽ không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong tháng 7 do đồng Yên Nhật yếu đã đẩy chi phí nhập khẩu lên cao. Takayuki Miyajima, chuyên gia kinh tế cấp cao của Sony Financial Group, cho biết: “Quyết định này cho thấy BoJ rất thận trọng trong việc giảm lượng mua trái phiếu, điều đó có nghĩa là ngân hàng trung ương cũng thận trọng trong việc tăng lãi suất”.

Đồng Đô la Úc (AUD) kéo dài xu hướng giảm trong ngày thứ ba liên tiếp vào hôm nay. Dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc và một số thách thức trong hoạt động kinh tế của Trung Quốc có thể gây áp lực bán lên đồng Úc vì Trung Quốc chiếm 1/3 xuất khẩu của Úc. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vào này mai, cùng với cuộc họp báo của Thống đốc RBA bà Michele Bullock. Việc RBA giữ quan điểm diều hâu có thể làm tăng giá đồng AUD.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon