Image

16/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 16/10/2024

ĐÔ LA MỸ VẪN MẠNH KHI THỊ TRƯỜNG CHƯA CÓ DỮ LIỆU KINH TẾ QUAN TRỌNG

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), thước đo giá trị của Đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính khác, duy trì vị thế quanh mức cao nhất trong hai tháng quanh 103,35, trong phiên giao dịch hôm nay. Dữ liệu việc làm và lạm phát mạnh mẽ của tuần trước đã làm giảm kỳ vọng về việc nới lỏng mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào năm 2024. Theo Công cụ FedWatch của CME, hiện có 94,1% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11, không có kỳ vọng nào về đợt cắt giảm lớn hơn 50 điểm cơ bản. Vào hôm qua, Chủ tịch Fed Atlanta - Raphael Bostic tuyên bố rằng ông dự đoán chỉ có thêm một lần cắt giảm lãi suất nữa là 25 điểm cơ bản trong năm nay. 

EUR/USD giao dịch quanh mức 1,0890 trong phiên giao dịch hôm nay. Đồng Euro có thể phải đối mặt với áp lực giảm giá vì Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được dự đoán rộng rãi sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Các nhà giao dịch dự kiến ​​sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa (HICP) từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu, dự kiến ​​được công bố vào ngày mai trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ngoài ra, tuyên bố chính sách tiền tệ của ECB và bài phát biểu của Chủ tịch Christine Lagarde trong cuộc họp báo sau cuộc họp sẽ là những sự kiện quan trọng được quan tâm, vì chúng có thể cung cấp thông tin chi tiết về định hướng chính sách tiền tệ của ngân hàng.

Bảng Anh phải đối mặt với áp lực bán mạnh khi Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thấp hơn dự kiến. Báo cáo CPI cho thấy lạm phát hàng năm đã giảm xuống còn 1,7%. CPI lõi - không bao gồm các mặt hàng biến động như thực phẩm, năng lượng, dầu mỏ và thuốc lá - đã giảm tốc với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​xuống còn 3,2%, so với mức kỳ vọng 3,4%. Lạm phát dịch vụ, một chỉ số được các quan chức Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) theo dõi chặt chẽ, đã tăng với tốc độ chậm hơn là 4,9% từ mức 5,6% vào tháng 8. Hiện tại, những người tham gia thị trường tài chính kỳ vọng BoE sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại một trong những cuộc họp chính sách dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11 và tháng 12.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon