Image

16/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 16/07/2024

ĐÔ LA MỸ HỒI PHỤC SAU PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH FED ÔNG POWELL

Chỉ số Đô La Mỹ (DXY) tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Vào hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ông Jerome Powell cho biết đã đạt những tiến bộ trong việc kiềm chế lạm phát và sẽ tiếp tục không đưa ra thời điểm cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, Chủ tịch Fed San Francisco bà Mary Daly tuyên bố rằng lạm phát đang hạ nhiệt, là dấu hiệu cho thấy lạm phát có khả năng sẽ về mức mục tiêu 2%. Tuy nhiên, bà Daly nói thêm rằng cần có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định về lãi suất. Các nhà giao dịch hiên đang theo dõi doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 và bài phát biểu của bà Adriana Kugler vào hôm nay. 

Cặp EUR/USD tăng nhẹ lên gần mức 1,0900 trong phiên giao dịch hôm nay. Kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed khiến cho Đồng bạc xanh suy yếu và tạo ra động lực cho cặp EUR/USD. Vào ngày 18/07, quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ là tâm điểm chú ý. ECB dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay và lãi suất tiền gửi ở mức lần lượt là 4,25%, 4,50% và 3,75% tại cuộc họp vào tháng 7. Các nhà phân tích dự kiến sẽ có thêm hai lần cắt giảm lãi suất nữa trong năm nay, đó là vào tháng 9 và tháng 12.

GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2960 trong phiên giao dịch hôm nay, sau khi đạt được mức cao nhất trong 13 tháng là 1,2995 được ghi nhận trong phiên giao dịch trước đó. Bảng Anh được hỗ trợ vì các nhà đầu tư coi thị trường Anh là điểm đến đầu tư hấp dẫn hơn so với thị trường Mỹ, nơi phải đối mặt với những bất ổn chính trị. Chiến thắng của Đảng Lao động Keir Starmer đã đảm bảo các chính sách tài khóa ổn định. Các nhà giao dịch dự đoán Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ bắt đầu hạ lãi suất tại cuộc họp vào tháng 8. Các nhà giao dịch đánh giá dữ liệu kinh tế sắp tới vào ngày 17/07 có thể tác động đến lập trường chính sách tiền tệ của BoE. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến sẽ giữ nguyên ở mức mục tiêu 2% YoY, với lạm phát cơ bản dự kiến sẽ giảm xuống 3,4% YoY.

USD/CAD tiếp tục hướng tới mức 1,3700 trong phiên giao dịch hôm nay. Khảo sát triển vọng kinh doanh của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) vào ngày 15/07 cho thấy kỳ vọng của doanh nghiệp và người tiêu dùng về lạm phát đang ở mức thấp. Trong khi đó, giá dầu thô giảm có đóng vai trò lực cản đối với Đô la Canada vì nước này là nước xuất khẩu dầu thô lớn sang Mỹ.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon