Image

15/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 15/10/2024

ĐÔ LA MỸ VẪN VỮNG CHẮC KHI CÁC ĐỒNG TIỀN G7 KHÁC SUY YẾU

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tiếp đà tăng lên gần gần mức cao nhất trong hai tháng trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ nới lỏng chính sách dần dần, điều này khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ neo ở mức cao. Sau đó, trong phiên giao dịch Bắc Mỹ, chỉ số sản xuất Empire State và các bài phát biểu của các thành viên FOMC sẽ hé lộ những thông điệp về chính sách tiền tệ. 

Cặp EUR/USD giảm ngày thứ hai liên tiếp vào phiên giao dịch hôm nay quanh khu vực 1,0890, mức thấp nhất kể từ ngày 08/08. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến ​​sẽ công bố quyết định chính sách của mình vào ngày 17/10 và dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tăng trưởng chậm chạp. Hơn nữa, lạm phát ở Khu vực đồng tiền chung Châu Âu đã giảm xuống dưới mục tiêu 2% của ECB lần đầu tiên kể từ năm 2021 và ủng hộ cho trường hợp nới lỏng chính sách hơn nữa. Các nhà giao dịch hiện đang mong đợi chương trình nghị sự kinh tế của Thứ Ba - bao gồm việc công bố chỉ số tâm lý kinh tế ZEW của Đức và số liệu sản xuất công nghiệp của Khu vực đồng tiền chung châu Âu., từ đó sẽ cung cấp động lực ngắn hạn cho cặp EUR/USD.

GBP/USD giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, giao dịch quanh mức 1,3040 trong phiên giao dịch hôm nay sau khi Anh công bố dữ liệu việc làm hỗn hợp. Tỷ lệ thất nghiệp của ILO tại Anh đã giảm xuống 4,0% trong ba tháng tính đến tháng 8, giảm so với mức 4,1% của tháng 7 và thấp hơn dự báo của thị trường là 4,1%. Thay đổi việc làm trong tháng 8 cho thấy mức tăng 373.000, tăng so với mức 265.000 của tháng 7. Trong khi đó, thu nhập trung bình không bao gồm iền thưởng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong ba tháng tính đến tháng 8, phù hợp với kỳ vọng, mặc dù thấp hơn một chút so với mức tăng trưởng 5,1% được ghi nhận trong tháng 7.

Đồng đô la Úc tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay, chịu sức ép từ dữ liệu cán cân thương mại yếu từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Úc, được công bố vào hôm qua. Hơn nữa, kế hoạch kích thích tài khóa của Trung Quốc, được công bố vào cuối tuần, đã không thúc đẩy được đồng đô la Úc, vì các nhà đầu tư vẫn chưa chắc chắn về quy mô của gói kích thích. Cuộc khảo sát hàng tuần của Úc về niềm tin của người tiêu dùng cho thấy ít biến động, với chỉ số niềm tin của người tiêu dùng ANZ-Roy Morgan vẫn ổn định ở mức 83,4. Mặc dù con số không đổi nhưng xu hướng dài hạn cho thấy Niềm tin của người tiêu dùng đã ở dưới mức 85,0 trong 89 tuần liên tiếp.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon