Image

15/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 15/07/2024

ĐÔ LA MỸ HỒI PHỤC NHẸ SAU SỰ KIỆN ÔNG DONALD TRUMP BỊ ÁM SÁT

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giao dịch quanh mức 104,10 trong phiên hôm nay. Chỉ số DXY được hỗ trợ khi sau vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Pennsylvania. Sau vụ xả súng, ông Trump ngay lập tức được Mật vụ đưa đến nơi an toàn và kẻ nổ súng đã bị lực lượng thực thi pháp luật tiêu diệt. Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án vụ xả súng và cho biết "nước Mỹ không chấp nhận loại bạo lực này". Sự việc trên đã tăng khả năng ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong năm nay.

Đô la Úc (AUD) tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, giao dịch quanh mức cao nhất trong sáu tháng. Tại Trung Quốc, một đối tác thương mại thân thiết của Úc, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2, so với mức tăng 5,3% trong quý 1 và mức dự kiến là 5,1%. Dữ liệu GDP của Trung Quốc yếu hơn dự kiến có thể gây áp lực nhẹ lên Đô la Úc, làm suy yếu cặp AUD/USD.

Yên Nhật tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay được hỗ trợ bởi Đồng USD yếu hơn và trong bối cảnh đồn đoán về sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Theo dữ liệu do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố vào ngày 12/07, ước tính chính quyền Nhật Bản có thể đã chi từ 3,37 nghìn tỷ Yên đến 3,57 nghìn tỷ Yên vào ngày 11/07 để ngăn chặn sự mất giá nhanh chóng của JPY, theo Reuters đưa tin.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon