Image

14/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 14/10/2024

THỊ TRƯỜNG ÍT BIẾN ĐỘNG TRONG NGÀY LỄ CỦA MỸ

Đô la Mỹ tăng nhẹ vào phiên giao dịch hôm nay sau những đợt tăng liên tục từ tuần trước do chênh lệch lãi suất. Mặc dù các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn rất tích cực về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, nhưng động thái hiện tại của lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ chưa phù hợp với thông điệp đó từ Fed. Thêm vào đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ "quan ngại sâu sắc về các cuộc tập trận quân sự của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ở eo biển Đài Loan và xung quanh Đài Loan". Họ tuyên bố thêm rằng họ sẽ giám sát các hoạt động của Trung Quốc và phối hợp với các đồng minh và đối tác về các mối quan tâm chung của chúng tôi. Bất kỳ dấu hiệu căng thẳng leo thang nào cũng có thể thúc đẩy dòng chảy trú ẩn an toàn, có lợi cho đồng bạc xanh. Các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 11 sau khi chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ vào ngày 11/10. Công cụ CME FedWatch cho thấy thị trường hiện đang dự đoán có 86,8% cơ hội cắt giảm lãi suất 25 bps của Fed, tăng từ 83,3% trước dữ liệu PPI.

Cặp EUR/USD giảm nhẹ xuống gần 1,0920 trong phiên đầu giao dịch châu Á hôm nay. Tâm lý e ngại rủi ro trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông và xung đột giữa Trung Quốc và Đài Loan gây áp lực bán đối với đồng EUR. Thêm vào đó, đồng Euro phải đối mặt với một số áp lực khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất hơn nữa trong cả hai cuộc họp chính sách tiền tệ còn lại trong năm nay. Lập trường ôn hòa của ECB tăng lên do áp lực lạm phát của Khu vực đồng tiền chung Châu Âu giảm nhanh hơn dự kiến và sự phục hồi kinh tế "mong manh".

Đô la Úc giảm nhẹ so với Đô la Mỹ trong phiên giao dịch hôm nay. Cặp AUD/USD nhận được áp lực giảm từ dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 thấp hơn dự kiến từ đối tác thương mại lớn Trung Quốc. Đồng AUD tiếp tục chịu áp lực khi kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào cuối năm 2024.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon