Image

14/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 14/06/2024

DXY BẤT NGỜ TĂNG MẠNH TRÊN MỨC 105,5 SAU DỮ LIỆU LẠM PHÁT MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tiếp tục đà tăng mạnh kéo dài sự phục hồi trong phiên giao dịch hôm nay lên mức 105,50 sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Vào ngày 13/06, chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 5 và báo cáo thất nghiệp ban đầu hàng tuần được công bố, cho thấy lạm phát yếu hơn dự đoán và yêu cầu trợ cấp thất nghiệp cao hơn. Nền kinh tế Mỹ hiện đang có những dấu hiệu trái chiều với bằng chứng sơ bộ cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt và thị trường lao động vẫn sôi động. Các nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều tín hiệu từ báo cáo sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng Michigan của Mỹ. Theo CME FedWatch Tool, thị trường đánh giá có 65% ​​khả năng Fed sẽ có quyết định cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Xác suất đã tăng đáng kể so với mức 50,5% được ghi nhận một tuần trước.

Cặp EUR/USD giảm mạnh dưới mức 1,0700 trong phiên giao dịch hôm nay sau những bất ổn địa chính trị tại Pháp. Sau thất bại trước Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu, Tổng thống Emmanuel Macron đã giải tán quốc hội và kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử nhanh, có nguy cơ dẫn đến sự trỗi dậy của phe cực hữu trong quốc hội nước này. Sự kết hợp giữa bất ổn chính trị ở châu Âu và việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể gây ra một số áp lực bán đối với đồng Euro (EUR) so với đồng bạc xanh trong thời điểm hiện tại.

Đồng Đô la Úc (AUD) giảm nhẹ do đô la Mỹ vẫn mạnh hơn do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào phiên giao dịch hôm nay. Thị trường dự đoán rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể duy trì lãi suất hiện tại trong tháng 6. 90% các nhà kinh tế dự đoán lãi suất sẽ duy trì trong quý tới, với khả năng giảm 25 điểm cơ bản xuống 4,10% vào cuối năm 2024, 63% các nhà kinh tế dự đoán lãi suất sẽ giảm xuống 4,10% hoặc thấp hơn vào cuối năm, 35% kỳ vọng không có thay đổi.

Đồng Yên Nhật (JPY) giảm mạnh khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) duy trì lãi suất ở mức 0% tại cuộc họp hôm nay. BoJ đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ hai liên tiếp vào tháng 6 sau khi tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007 trong cuộc họp tháng 3. BoJ quyết định giảm mua trái phiếu nhằm mang lại lãi suất dài hạn linh hoạt hơn. Các nhà hoạch định chính sách dự định sẽ hoàn thiện kế hoạch giảm mua trái phiếu trong 1-2 năm tới tại cuộc họp chính sách sắp tới.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon