Image

13/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 13/06/2024

ĐÔ LA MỸ TĂNG GIÁ SAU QUAN ĐIỂM DIỀU HÂU CỦA FED

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, sau những điều chỉnh dự báo lãi suất diều hâu hơn dự kiến ​​của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã giữ lãi suất ở mức 5,25–5,50% trong cuộc họp hôm qua, như dự đoán. Trong cuộc họp báo sau quyết định của Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed), Chủ tịch Jerome Powell lưu ý: "Chúng tôi chưa có niềm tin lớn hơn vào lạm phát để đảm bảo cắt giảm lãi suất". Ông Powell nói thêm: “Chúng tôi sẽ cần xem những dữ liệu để củng cố niềm tin vào việc kiểm soát lạm phát. Chúng tôi không thấy mình có đủ niềm tin để đảm bảo việc nới lỏng chính sách vào thời điểm này”. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,76% và 4,31%. Các nhà đầu tư đang chờ đợi Chỉ số giá sản xuất (PPI) và báo cáo thất nghiệp lần đầu hàng tuần của Mỹ vào hôm nay để có thêm ý tưởng giao dịch.

 Cặp EUR/USD giao dịch quanh mức 1,0810 trong phiên hôm nay. Số liệu sản xuất công nghiệp của khu vực đồng Euro trong tháng 4 được lên kế hoạch công bố vào thứ Năm, với dự báo thị trường trung bình dự đoán mức giảm 0,2% so với tháng trước so với mức 0,6%. Các nhà giao dịch có thể sẽ quan sát Cuộc họp Eurogroup và một số bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào hôm nay và ngày mai.

Đồng Yên Nhật tiếp tục mất giá trong phiên giao dịch hôm nay. Mặc dù BoJ được nhiều người dự đoán sẽ không thay đổi lãi suất nhưng các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ mọi thông báo liên quan đến khả năng giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng của BOJ.

Đồng Đô la Úc (AUD) giảm nhẹ vào phiên giao dịch hôm nay. Báo cáo Thay đổi Việc làm của Australia cho thấy số người có việc làm đã tăng 39,7K trong tháng 5, vượt mức dự kiến ​​là 30,0K và mức tăng 38,5K trước đó. Trong khi đó, Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 4,0% như dự kiến.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon