Image

13/05/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 13/05/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRONG PHIÊN GIAO DỊCH ĐẦU TUẦN

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã giảm về quanh mức 105,300 trong phiên giao dịch hôm nay. Sau báo cáo việc làm trong tháng 4 của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​và thông báo chính sách có vẻ “ôn hòa” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào đầu tháng này, kỳ vọng về việc giảm lãi suất trong năm nay đã tăng lên. Các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng và chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này, số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ công bố vào thứ Tư, dự kiến ​​sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Công cụ FedWatch của CME cho thấy, các thị trường đã định giá 61,2% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất vào cuộc họp tháng 9, với tổng số lần cắt giảm dự kiến ​​là khoảng 50 điểm cơ bản.

USD/CAD phục hồi nhẹ 1,3680 trong phiên giao dịch hôm nay. Nền kinh tế Canada đã tạo thêm 90.000 việc làm trong tháng 4. Con số này ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 15 tháng gần đầy và vượt qua mức ước tính là 20.000, theo Thống kê Canada. Tỷ lệ thất nghiệp được ở mức 6,1% trong tháng 4. Khả năng phục hồi của thị trường lao động giúp Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) có thêm thời gian chờ đợi để đảm bảo lạm phát đạt được mục tiêu một cách bền vững.

Cặp USD/JPY giao dịch ở mức mạnh hơn gần mức 155,85 trong phiên hôm nay. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã giảm số lượng Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB) mà họ mua trong hoạt động mới nhất trong thời hạn 5–10 năm xuống còn 425 tỷ Yên từ 475 tỷ Yên ở hoạt động trước đó. BoJ sẽ tiếp tục theo dõi các chỉ số sức khỏe nền kinh tế và phối hợp với chính phủ để xác định thời điểm tăng lãi suất phù hợp.

 (Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon