Image

13/03/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 13/03/2024

DXY ỔN ĐỊNH MẶC DÙ CHỈ SỐ LẠM PHÁT MỸ CAO HƠN KỲ VỌNG

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) sau khi tăng trên 103 đã giảm trở lại và dao động quanh mức 102,9 trong phiên giao dịch hôm nay sau số liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố. Vào tháng 2, lạm phát của Mỹ đã tăng 3,2% YoY, cao hơn so với mức tăng 3,1% trong tháng 1. Chỉ số CPI cơ bản hàng năm, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, cũng tăng lên 3,8% trong tháng 2. Tuy nhiên, con số này thấp hơn mức tăng 3,9% trong tháng 1.

GBP/USD đi ngang ở mức khoảng 1,2800 trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Dữ liệu từ Vương quốc Anh cho thấy GDP thực tế tăng 0,2% MoM trong tháng 1, đúng như dự kiến. Thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, bất chấp lạm phát tiêu dùng ở Mỹ tăng trở lại, sẽ khiến đồng Đô la Mỹ giảm giá. Thêm vào đó, kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có thể giữ lãi suất ở mức cao để hỗ trợ cho đồng Bảng Anh.

EUR/USD dao động gần mức 1,0930 trong phiên hôm nay. Cặp tiền này dao động trong phiên giao dịch hôm qua chủ yếu do việc công bố dữ liệu lạm phát trong tháng 2 từ Đức và Mỹ. Trong khi số liệu của Đức phù hợp với kỳ vọng thì con số lạm phát của Mỹ lại vượt quá mong đợi. Văn phòng thống kê của Đức đã báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa (HICP) với mức ổn định so với cùng kỳ năm trước ở mức 2,7% trong tháng 2, phù hợp với kỳ vọng. Chỉ số hàng tháng cũng không thay đổi ở mức 0,6%. Thành viên Hội đồng Điều hành Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Francois Villeroy de Galhau, tuyên bố rằng ECB đã nhất trí bắt đầu giảm lãi suất vào mùa xuân, dựa trên số liệu lạm phát. Villeroy de Galhau nhấn mạnh khả năng điều chỉnh lãi suất của ECB, nhấn mạnh tính độc lập của tổ chức này đối với chính sách lãi suất.

Sau kết quả tăng lương của Nhật Bản, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda và lưu ý rằng “chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng kết quả cuộc đàm phán về lương cũng như các dữ liệu và thông tin khác từ các phiên điều trần của chúng tôi trong việc đưa ra các quyết định chính sách”. USD/JPY được hỗ trợ từ nhận xét của Ueda, hiện giao dịch không đổi ở mức 147,66.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon