Image

12/07/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 12/07/2024

ĐÔ LA MỸ GIẢM MẠNH SAU TIN LẠM PHÁT MỸ

Chỉ số DXY tiếp tục giảm mạnh vào phiên giao dịch hôm qua, chủ yếu là do số liệu lạm phát của Mỹ có dấu hiệu chậm lại, tạo cơ sở vững chắc hơn cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường hiện đang dự đoán gần 89% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9, tăng từ mức 73% vào hôm qua. Báo cáo CPI của Mỹ cho thấy lạm phát và lạm phát lõi (loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng), đã giảm tốc xuống còn 3% YoY và 3,3% YoY trong tháng 6. Bên cạnh đó, CPI lõi tháng 6 của Mỹ giảm phát lần đầu tiên sau bốn năm, làm gia tăng niềm tin rằng lạm phát đang trên đà quay trở lại mức mong muốn là 2% và áp lực lạm phát cao trong quý đầu tiên chỉ là một sự cố trong ngắn hạn. 

Yên Nhật (JPY) đã tăng lại trong phiên giao dịch hôm nay sau khi tỷ giá USD/JPY đã giảm mạnh vào phiên giao dịch hôm qua, do phản ứng mạnh trước việc CPI của Mỹ giảm và nghi ngờ về "sự can thiệp của Yên Nhật" của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) nhằm hỗ trợ đồng JPY. Tuy nhiên, sự biến động của JPY được dự đoán sẽ tiếp tục trong bối cảnh đồn đoán về sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 6 yếu hơn dự kiến. Các nhà giao dịch đang chờ chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ, dự kiến công bố vào hôm nay.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon