Image

13/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 12/06/2024

THỊ TRƯỜNG IM LẶNG TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ DỮ LIỆU LẠM PHÁT MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã giảm nhẹ về mức 105,2 trong phiên giao dịch hôm nay. DXY giao dịch trong biên độ hẹp khi thị trường phải đối mặt với các rủi ro về dữ liệu/sự kiện quan trọng công bố tối nay, tỷ lệ giảm dần về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã giúp Đô la Mỹ neo ở gần mức cao nhất trong một tháng. Các nhà giao dịch chờ đợi số liệu lạm phát tiêu dùng (CPI) của Mỹ và quyết định quan trọng của Fed trước khi có những định hướng mới. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi trong tháng 5 được dự báo sẽ giảm nhẹ xuống 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lạm phát chung được dự đoán sẽ duy trì ổn định ở mức 3,4%.

Cặp EUR/USD dao động trong phạm vi hẹp trong phiên giao dịch hôm nay tăng nhẹ về mức 1,0750. Sự ổn định chính trị ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi một cuộc bầu cử nhanh chóng sau khi chịu thất bại trước Cuộc biểu tình Quốc gia cực hữu do Jordan Bardella lãnh đạo, thường được gọi là Rassemblement National (RN). Rủi ro đại chính trị lớn là lực cản đối với đồng EUR.

Đồng bảng Anh dao động quanh mức 1,2750 so với Đô la Mỹ trong phiên giao dịch hôm hôm nay. Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) báo cáo rằng nền kinh tế vẫn trì trệ, như các nhà kinh tế dự đoán, báo hiệu sự khởi đầu chậm chạp trong quý hai. Nền kinh tế Anh không tăng trưởng trong tháng 4 do sự mở rộng nhẹ trong lĩnh vực dịch vụ được bù đắp bởi sự sụt giảm trong sản lượng sản xuất công nghiệp và xây dựng. Dữ liệu cho thấy sự sụt giảm trong hoạt động của lĩnh vực sản xuất là do sản lượng thấp hơn trong lĩnh vực dược phẩm và thực phẩm. Dữ liệu tăng trưởng yếu kém cho thấy nền kinh tế đang gặp khó khăn khi phải gánh chịu lãi suất cao của Ngân hang Trung ương Anh (BoE).

Đồng Yên Nhật tiếp tục chuỗi giảm giá phiên thứ tư liên tiếp vao hôm nay. Đồng Yên Nhật có thể nhận được hỗ trợ do dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Nhật Bản cao hơn dự kiến. Dữ liệu cho thấy giá sản xuất đã tăng 2,4% so với cùng kỳ trong tháng 5, cao hơn kỳ vọng của thị trường về mức tăng 2,0%. Ngân hang Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ không tăng lãi suất vào thứ Sáu. Sự chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản tiếp tục làm suy yếu đồng Yên Nhật (JPY).

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon