Image

11/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 11/10/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP KHI CHƯA CÓ DỮ LIỆU KINH TẾ LỚN

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giao dịch trong biên độ hẹp quanh mức 102,90 vào phiên giao dịch hôm nay khi lạm phát của Mỹ cao hơn kỳ vọng. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cùng với báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến củng cố khả năng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt lãi suất thận trọng. Công cụ FedWatch của CME cho thấy các nhà đầu tư tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chính sách của mình 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 11 lên 83,3%. Các bên tham gia thị trường sẽ tiếp tục theo dõi chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 9, cùng với báo cáo sơ bộ về chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan trong tháng 10, dự kiến ​​vào hôm nay. 

Cặp EUR/USD vẫn còn trong tư thế phòng thủ quanh mức 1,0930 vào phiên giao dịch hôm nay. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) ủng hộ việc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh kinh tế suy thoái, điều này có thể gây ra một số áp lực bán đối với EUR. ECB dự kiến ​​sẽ hạ lãi suất hai lần trong năm nay, hơn 90% các nhà kinh tế được Reuters khảo sát dự đoán ​​sẽ có đợt cắt giảm vào tuần tới, cũng như vào tháng 12.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon