Image

11/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 11/06/2024

THỊ TRƯỜNG PHÒNG THỦ TRƯỚC DỮ LIỆU LẠM PHÁT MỸ

Đô la Mỹ tiếp tục đà tăng nhẹ lên mức 105,200 trong phiên giao dịch hôm nay, được hỗ trợ bởi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Các nhà giao dịch trở nên thận trọng hơn trước khi công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ và cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) diễn ra vào ngày mai. CPI tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,1% MoM và 3,4% YoY. Dữ liệu và cuộc họp sắp tới sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn quan điểm về lạm phát và những thay đổi trong chính sách tiền tệ. Công cụ FedWatch của CME chỉ ra rằng khả năng Fed cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 đã giảm xuống gần 49,0%, giảm từ mức 59,5% vào một tuần trước đó.

Đồng Yên Nhật giảm nhẹ trong phiên giao dịch thứ ba liên tiếp vào hôm nay. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của Nhật Bản cho thấy nền kinh tế suy giảm ít hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên. Các nhà đầu tư đang mong đợi cuộc họp chính sách chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vào ngày 14/06. Những người tham gia thị trường vẫn không chắc chắn liệu BoJ có thông báo giảm lượng mua trái phiếu chính phủ hàng tháng trong bối cảnh nền kinh tế yếu hơn hay không. Trên thực tế, Văn phòng Nội các đã báo cáo vào ngày 10/06 rằng tỷ lệ này đã giảm 0,5% trong quý đầu tiên.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon