Image

11/03/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 11/03/2024

ĐÔ LA MỸ DAO ĐỘNG DƯỚI MỨC 103 MẶC DÙ THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỸ ĐÓN NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đang giằng co quanh mức 102,70 trong phiên giao dịch hôm nay, mức thấp nhất trong hai tháng do thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm tín hiệu về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất. Dữ liệu quan trọng từ thị trường lao động củng cố luận điểm cho rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Nền kinh tế Mỹ đã bổ sung thêm 275 nghìn việc làm trong tháng 2 từ mức 229 nghìn của tháng trước, Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao lên mức cao nhất trong hai năm là 3,9% trong tháng 2 từ mức 3,7% trong tháng 1.

USD/CAD giao dịch quanh khu vực 1,3480, gần như không thay đổi trong ngày trong phiên giao dịch hôm nay và bị ảnh hưởng bởi giá dầu thô giảm trong ngày thứ hai liên tiếp trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc và dữ liệu nhập khẩu quá thấp trong hai tháng đầu năm 2024. Hơn nữa, dữ liệu lạm phát trái chiều của Trung Quốc khiến cho thị trường lo ngại và làm lu mờ triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn. Đồng đô la Canada còn bị áp lực thêm do tốc độ tăng lương trong nước chậm lại trong tháng 2, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

EUR/USD giao động trong biên độ hẹp quanh mức 1,0900 vào đầu phiên giao dịch hôm nay. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã duy trì lãi suất điều hành ở mức cao kỷ lục vào tuần trước, đúng như dự đoán của thị trường. Thống đốc ECB Lagarde vẫn giữ giọng điệu thận trọng, nhấn mạnh rằng cần có thêm bằng chứng trước khi ECB cắt giảm lãi suất.

GBP/USD dao động quanh mức 1,2850 trong phiên giao dịch hôm nay. Trong tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đã giao Ngân sách Mùa xuân cho Quốc hội. Điều này đã thúc đẩy tâm lý tích cực xung quanh ngân sách của Anh, đặc biệt khi Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách (OBR) dự báo tăng trưởng kinh tế nước này sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Tỷ lệ thất nghiệp của ILO (3 tháng) và số liệu thay đổi việc làm, dự kiến công bố vào ngày mai và chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 sẽ là những dữ liệu quan trọng kế tiếp mà các nhà đầu tư quan tâm.

Đồng yên Nhật là một trong những đồng tiền được hưởng lợi nhiều nhất từ việc đô la Mỹ suy yếu, tăng mạnh trong hai phiên vừa qua lên mức cao nhất trong hơn một tháng. Đồng yên Nhật giao dịch quanh mức 147 đổi 1 đô la vào hôm nay và cũng được hỗ trợ bởi niềm tin ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sắp chấm dứt chính sách nới lỏng và kiểm soát đường cong lợi suất ngay trong thời gian sắp tới. GDP Nhật tăng cho thấy nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái kỹ thuật.

Đồng đô la Úc giảm nhẹ 0,12% xuống mức 0,6616 trong phiên giao dịch hôm nay do việc thị trường tin vào việc Ngân hàng trung ương Úc (RBA) sẽ tăng lãi suất ngày càng giảm đã đè nặng lên đồng tiền này. Dấu hiệu tăng trưởng kinh tế ảm đạm cũng làm dấy lên dự báo RBA sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon