Image

10/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 10/06/2024

RỦI RO ĐỊA CHÍNH TRỊ CHÂU ÂU, EUR/USD GIẢM MẠNH TRONG PHIÊN GIAO DỊCH ĐẦU TUẦN

Đồng Đô la Mỹ mạnh lên sau triển vọng ôn hòa cho cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed giảm đáng kể do báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ trong tháng 5 cho thấy nhu cầu lao động vẫn mạnh mẽ và tăng trưởng tiền lương mạnh hơn dự kiến. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng mạnh lên mức cao nhất gần 4 tuần gần 105,27 trong phiên giao dịch hôm nay. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,45%. Trong thời gian tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 và chính sách lãi suất của Fed, dự kiến ​​công bố vào thứ Tư.

EUR/USD giảm xuống mức 1,0750 trong phiên giao dịch hôm nay, do bất ổn chính trị ở Khu vực Châu Âu sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử sớm. Động thái bất ngờ của ông Macron vào tối ngày 09/06 được đưa ra sau khi các khảo sát ​​cho thấy Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) cực hữu của Marine Le Pen đã giành được 32-33% số ghế trong cuộc bầu cử quốc hội châu Âu dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Jordan Bardella, cao hơn gấp đôi ông Macron. Ông Macron cho biết: “Tôi tin tưởng vào nền dân chủ của chúng ta, tôi đã nghe mong muốn của bạn, những mối quan tâm của bạn và tôi sẽ không bỏ qua chúng”, The Guardian đưa tin. Tuy nhiên, có thể có những bất ổn tiềm tàng nếu đảng của ông Macron phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với dự đoán, điều này có thể làm tăng thêm sự không chắc chắn về triển vọng của đồng Euro.

Đồng đô la Úc (AUD) tăng điểm vào phiên hôm nay. Đồng Đô la Úc có thể hạn chế nhược điểm do tâm lý “diều hâu” của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). Tuần trước, Thống đốc RBA bà Michele Bullock chỉ ra rằng RBA sẵn sàng tăng lãi suất nếu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không quay trở lại phạm vi mục tiêu 1% -3%, theo NCA NewsWire.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon