Image

09/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 09/10/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC THỀM CÔNG BỐ BIÊN BẢN HỌP FOMC

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đo lường giá trị của USD so với rổ sáu loại tiền tệ, tiếp tục đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay. Bất chấp sự gia tăng ban đầu, DXY đang ổn định quanh mức 102,50 và đang chờ xu hướng tiếp theo. Các chỉ số kinh tế cho thấy những tín hiệu trái chiều về nền kinh tế Mỹ, trong khi một số dữ liệu chỉ ra sự chậm lại, các số liệu khác cho thấy khả năng phục hồi. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã nhấn mạnh tốc độ nới lỏng chính sách tiền tệ của họ sẽ dựa vào dữ liệu kinh tế sắp tới, cho thấy lập trường thận trọng sẽ phụ thuộc vào bối cảnh kinh tế.

EUR / USD vẫn chịu áp lực giảm trong phiên giao dịch hôm nay, với phần lớn các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm lãi suất hơn nữa do áp lực giá cả của Eurozone giảm tốc và tăng trưởng kinh tế kém. Trong một cuộc phỏng vấn với Table Media, nhà hoạch định chính sách ECB và Chủ tịch Bundesbank Joachim Nagel cho biết: "Tôi chắc chắn sẵn sàng xem xét liệu chúng ta có thể thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác hay không". Ông Nagel cũng đồng ý với việc điều chỉnh dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Eurozone cho năm 2024 xuống mức 0,2% so với dự báo trước đó là tăng trưởng 0,3%. Trong khi đó, nhà hoạch định chính sách ECB và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Áo Robert Holzmann thể hiện quan điểm thận trọng khi tiến hành cắt giảm lãi suất hơn nữa vì lạm phát vẫn chưa bị đánh bại.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon