Image

08/10/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 08/10/2024

ĐÔ LA MỸ HƯỚNG TỚI MỐC 103 KHI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TỐT HƠN KỲ VỌNG

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đo lường giá trị của USD so với rổ tiền tệ, giao dịch trong biên độ hẹp trong phiên giao dịch hôm nay vững vàng quanh mức 102,40 trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông. Nền kinh tế Mỹ vẫn cho thấy sự vững vàng. Báo cáo việc làm tuần trước đã khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng Fed sẽ cắt lãi suất mạnh. Những nhà giao dịch trên thị trường đang chờ đợi các sự kiện quan trọng trong tuần này, bao gồm việc công bố Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ. 

EUR/USD hồi phục nhẹ lên mức 1,0980 trong phiên giao dịch hôm nay khi lĩnh vực công nghiệp của Đức đã đẩy nhanh tốc độ mở rộng trong tháng 8, dữ liệu mới nhất do Destatis công bố cho thấy hôm nay. Sản lượng công nghiệp tại cường quốc kinh tế của Khu vực đồng tiền chung Châu Âu tăng 2,9% MoM. Chỉ số sản xuất công nghiệp của Đức giảm 2,7% so với mức -5,3% của tháng 7.

Đô la Úc giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay chịu áp lực bởi những bình luận từ cuộc họp báo của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc. Nhà hoạch định nhà nước Trung Quốc tuyên bố rằng nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với một môi trường trong nước và nước ngoài phức tạp hơn. Các quan chức Trung Quốc gây thất vọng khi không có thêm kích thích. Tuy nhiên lực bán cặp tiền này có thể bị hạn chế do giọng điệu diều hâu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sau Biên bản cuộc họp tháng 9.

Đồng Yên Nhật vẫn đứng vững so với đồng tiền Mỹ trong phiên giao dịch hôm nay do những bình luận của các quan chức Nhật Bản đã làm tiềm ẩn nỗi sợ can thiệp, cùng với căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P.KDTT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon