Image

08/05/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 08/05/2024

 DXY TIẾP TỤC TĂNG NHẸ QUANH MỨC 105,50 KHI ĐỒNG JPY VÀ AUD YẾU 

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang giao dịch ở mức 105,50, tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Động lực thị trường hiện đang bị ảnh hưởng bởi những nhận xét có phần thận trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ông Jerome Powell về sự bền vững của lạm phát. Các quan chức Fed cũng nêu lên những lo ngại về lạm phát dai dẳng, bất chấp việc thực hiện các chính sách tiền tệ thắt chặt trong thời gian dài. Trong tuần này sẽ không có biến động nào quá lớn ngoại trừ phát biểu của các nhà hoạch định chính sách của Fed.

Đồng Đô la Úc tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay sau quyết định có phần bất ngờ của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) về việc duy trì lãi suất ở mức 4,35% vào hôm qua. Nhà đầu tư kỳ vọng quan điểm diều hâu từ RBA, đặc biệt sau khi dữ liệu lạm phát tuần trước vượt dự báo. Ngoài ra, Thống đốc RBA Michele Bullock nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì cảnh giác trước rủi ro lạm phát. Ông Bullock tin rằng lãi suất hiện tại được thiết lập phù hợp để thúc đẩy lạm phát quay trở lại phạm vi mục tiêu 2-3% trong nửa cuối năm 2025 và về mức trung bình vào năm 2026.

Cặp USD/JPY giao dịch quanh mức 155,30 trong phiên giao dịch hôm nay. Theo báo cáo của Reuters hôm qua, nhận xét của Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari hàm ý dự đoán về lãi suất không thay đổi trong ngắn hạn. Thêm vào đó, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ông Ueda cũng phát biểu rằng tỷ giá hiện tại chưa ảnh hưởng đến lạm phát và vẫn sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra chính sách phù hợp. Tuần trước, đồng Yên Nhật (JPY) đã tăng giá trong bối cảnh có những đồn đoán về khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Reuters đưa tin dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy chính quyền Nhật Bản có thể đã phân bổ khoảng 6,0 nghìn tỷ Yên vào ngày 29 tháng 4 và 3,66 nghìn tỷ Yên vào ngày 1 tháng 5 để hỗ trợ JPY. Tuy nhiên, những biện pháp can thiệp này chỉ có thể mang lại sự hỗ trợ tạm thời cho JPY trong bối cảnh chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ vẫn ở mức cao.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon