Image

07/06/2024

Bản Tin Tài Chính ngày 07/06/2024

ECB CẮT GIẢM LÃI SUẤT TRONG CUỘC HỌP THÁNG 6

Cặp EUR/USD tăng lên gần mức 1,0895 trong phiên giao dịch hôm nay. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã quyết định cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp tháng 6 vào hôm qua, đúng như dự đoán của thị trường. Tuy nhiên, các nhà giao dịch không mong đợi việc cắt giảm lãi suất vào tháng 7. Sau cuộc họp, các thành viên ECB cho biết việc cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào lạm phát và dữ liệu kinh tế của Châu Âu trong thời gian tới. 

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm nhẹ trong phiên hôm nay, trước dữ liệu báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ trong tháng 5. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại mức 4,30% giảm đáng kể so với mức cao nhất của tuần trước là 4,62%. Số lượng cá nhân yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên cao hơn ở mức 229K so với ước tính là 220K và mức trước đó là 221K làm tăng thêm nghi ngờ rằng sức mạnh của thị trường lao động đang giảm bớt. Trong phiên họp hôm nay, báo cáo NFP của Mỹ sẽ cung cấp những tín hiệu quan trọng về sức khỏe của thị trường lao động Mỹ.

Đồng đô la Úc tăng sau khi dữ liệu cán cân thương mại của Trung Quốc được công bố vào hôm nay. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc báo cáo rằng thặng dư thương mại đã tăng lên 82,62 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 5. Bất kỳ thay đổi nào trong nền kinh tế Trung Quốc đều có thể tác động đến thị trường Úc vì cả hai nước đều là đối tác thương mại thân thiết. Các nhà giao dịch AUD có thể sẽ chờ đợi bài phát biểu của Andrew Hauser, Phó Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), về triển vọng kinh tế của Úc vào cuối ngày.

Đồng Yên Nhật tăng vào phiên giao dịch hôm nay sau khi dự trữ ngoại hối được Bộ Tài chính công bố vào tháng 5, giảm đáng kể xuống còn 1,231 tỷ USD từ mức 1,279 tỷ USD. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2023, khi chính phủ tiến hành các hoạt động can thiệp ngoại hối để bảo vệ JPY. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm nay tuyên bố rằng ông sẽ có hành động chống lại sự biến động tiền tệ quá mức khi cần thiết và sẽ đánh giá hiệu quả của biện pháp can thiệp. Suzuki nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì niềm tin của thị trường vào hệ thống tài chính Nhật Bản, đồng thời đề cập rằng không có giới hạn cho việc can thiệp ngoại hối.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon